Đỗ Hải Yến: Sống một mình nhưng không thấy cô đơn

Nhìn lại một năm đã qua, Hải Yến thấy mình được gì, mất gì?

- Thời gian cứ trôi qua, con người thì ngày càng trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm hơn và tôi cũng không phải ngoại lệ. Một năm có nhiều sự thay đổi, xáo trộn và nhiều khi là cả sự “chơi vơi”.

Nhưng những điều đó khiến cho tôi biết bình tĩnh và trải nghiệm hơn về giá trị đích thực của cuộc sống này. Tôi biết vui với cuộc sống hiện tại của mình. Tôi luôn nghĩ những ngày mới đến sẽ mang theo những bất ngờ thú vị mới.

Đỗ Hải Yến: Sống một mình nhưng không thấy cô đơn ảnh 1

Những chuyện đã qua có ảnh hưởng như thế nào với Yến?

- Tôi luôn nghĩ rằng, được sinh ra trên đời này đã là điều rất may mắn nên phải cố gắng làm được những việc có ích dù là nhỏ nhất.

Ai cũng mong muốn mình làm được nhiều việc trong một năm, tôi không có nhiều thời gian cho công việc của mình nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là sự bình tâm trong suy nghĩ và từ đó sẽ có thêm sinh lực và những sáng tạo mới.

Tôi luôn tin vào số phận đã phác họa cho tôi một chân lý sống và tôi cũng tin vào sự công bằng. Hãy cứ sống tốt, sống bằng cả trái tim mình rồi mọi điều tốt đẹp sẽ đến thôi.

Khi nhìn Yến, nhiều người cho rằng Yến “lạnh” và “kiêu” nhưng “sang”? Yến thấy nhận xét đó có đúng không?

- Tôi cũng không biết nhưng thật vui vì đây là một lời khen dành tặng cho mình. Sang trọng là điều mà con người không thể học, nó xuất phát từ cốt cách và truyền thống của gia đình. Khi chưa quen với ai đó thì tôi thường im lặng, nên có thể tạo cảm giác khó gần, nhưng khi đã thân thiết thì tôi cũng là một người cởi mở và khá thú vị đấy.

Đến nay thì Yến có sống được bằng nghề múa của mình không?

- Tôi luôn quan niệm trong nghề của mình rằng, môn nghệ thuật nào đó sẽ chọn bạn chứ bạn khó có thể chọn lựa cho mình. Tôi học múa ballet từ nhỏ và tốt nghiệp sau 7 năm học tại trường Múa Việt Nam, sau đó tôi đã đi dạy tại trường Múa TPHCM hơn một năm. Nghề múa chọn tôi và tôi đón nhận nó, tôi luôn yêu múa dù hiện tại tôi không sống cùng nó.

Nếu không có điện ảnh, không làm người mẫu, Yến sẽ làm gì?

- Hiện tại tôi chưa nghĩ sẽ làm thêm việc gì. Tôi luôn thấy may mắn vì sống được với công việc mà mình yêu thích.

Người ta thường nói rằng, dù bạn là ai đi nữa, khi là một người phụ nữ thì bạn sẽ phải sống dựa vào ai đó. Bây giờ Yến sống dựa vào ai?

- Mỗi người đều cần một điểm tựa cho mình. Đừng nên nghĩ rằng tôi đang bơ vơ sau khi gia đình tan vỡ. Tôi còn có gia đình lớn và những người bạn thân bên cạnh. Họ giúp tôi mạnh mẽ hơn cũng như luôn cho tôi cảm giác được yêu thương và che chở.

Vậy Hải Yến của năm 2009 sẽ thế nào?

Đỗ Hải Yến: Sống một mình nhưng không thấy cô đơn ảnh 2

- Tôi vẫn luôn là tôi, có chăng thời gian càng trôi đi thì tôi càng chững chạc, vững vàng hơn mà thôi. Sau khi hoàn thành bộ phim Chơi vơi của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên tôi cũng nhận được một số kịch bản.

Có thể tôi vẫn giữ kế hoạch đi học tại Mỹ về sản xuất và diễn xuất của mình hoặc lùi lại để tham gia một bộ phim mới. Chưa thể nói trước điều gì nhưng tôi sẽ luôn cố gắng với những cơ hội mới đến với mình vì điện ảnh là nơi mà tôi có thể thăng hoa và thể hiện được mình nhất.

Vậy thì khi nào Yến sẽ tìm cho mình một “bến đỗ” mới?

- Tôi luôn nghĩ chuyện tình cảm là điều mà con người không thể định đoạt được. Tôi không đi tìm vì mọi chuyện đều do duyên số của con người. Hiện tại tôi sống một mình nhưng không bao giờ cảm thấy cô đơn vì xung quanh tôi còn có nhiều con người tuyệt vời và luôn yêu thương quan tâm, chăm sóc tôi.

Nếu có một giấc mơ?

- Tôi mơ tới một cuộc sống bình yên và nhiều sức khỏe với những người mà tôi yêu quý. Tôi còn trẻ nên có nhiều tham vọng nhưng tôi biết lấy những điều đó làm sự phấn đấu cho tương lai và biết được rằng mình đang ở đâu để tiếp tục bước đi trên cuộc đời này.

Theo Thế Giới Tiêu Dùng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm