Điều ước thứ 7 trở lại vào ngày 4-4

Số lên sóng lần này là câu chuyện về cụ ông bình dị nhưng đã có những hành động khiến nhiều người phải khâm phục. Hơn 30 năm qua, dù trong bất cứ thời tiết nào, ông vẫn chăm chỉ vượt gần chục km để lên được cột mốc G8 - cột mốc cao nhất, xa nhất, khó đi nhất; phân định ranh giới giữa xã Quang Chiểu với bản Phiềng Khạy (cụm Mường Pùn, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, Lào). Ông xem đó như là một ngôi nhà thứ hai của mình.

Trước đó, chương trình Điều ước thứ 7 bị dư luận phản ứng mạnh mẽ khi đưa thông tin sai sự thật trong số phát sóng ngày 10-1-2015 về đôi “Vợ chồng người hát rong lên sân khấu Sao mai điểm hẹn”. Câu chuyện về đôi vợ chồng hát rong khi lên sóng truyền hình đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, câu chuyện ấy lại không có thật. Do lỗi sai sót về tác nghiệp, thẩm định thông tin nên êkíp thực hiện chương trình đã vẽ lên một câu chuyện cổ tích không có thật.

Với những sai sót nghiêm trọng của chương trình Điều ước thứ 7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra mức xử phạt Đài Truyền hình Việt Nam 40 triệu đồng.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm