Diễn viên Thành Lũy qua đời sau 4 tháng chống chọi bệnh tật

Diễn viên Thành Lũy điều trị tại bệnh viện Nguyễn Trãi, TP HCM từ tháng 10-2015 với chiếc bụng phình to, bác sĩ chẩn đoán ông bị xơ gan cổ trướng, suy thận và hở van tim.

Hoàn cảnh đơn chiếc, ông không có khả năng chữa bệnh, vì thế Quyền Linh và Chi Bảo đã kêu gọi mạnh thường quân, ủng hộ ông hơn 100 triệu đồng. Nam diễn viên Mặn hơn muối đã sung sướng tiết lộ với chúng tôi, nhờ số tiền này ông có thể qua bệnh viện Đại học Y dược vì ở đây có đội ngũ bác sĩ quốc tế, giúp ông chữa trị dứt điểm.

Diễn viên Thành Lũy qua đời sau 4 tháng chống chọi bệnh tật

Quyền Linh, Chi Bảo vận động mạnh thường quân giúp diễn viên Thành Lũy có được số tiền 120 triệu đồng để chữa bệnh vào tháng 11-2015. Ảnh:Lữ Đắc Long

Nhưng bất ngờ, tối 14-1, đồng nghiệp đưa tin diễn viên gạo cội của màn ảnh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Liên lạc với ông Do, em trai út nghệ sĩ Thành Lũy, ông đã xác nhận thông tin trên: “Anh trai tôi vừa mất lúc 19h30 tối 14-1. Anh ra đi nhẹ nhàng, không có gì vương vấn hay nặng nề. Hiện cả gia đình chuẩn bị lo hậu sự cho anh ấy”.

Theo chia sẻ của em trai nghệ sĩ Thành Lũy, sau đợt điều trị ở Bệnh viện Nguyễn Trãi, bác sĩ đã trả ông về vì tình hình có vẻ khả quan. Tuy nhiên, một tháng sau đó, nam diễn viên Trận tuyến bên sông lên cơn đau nên trở lại bệnh viện để điều trị. Lúc này, các bác sĩ thông báo với người nhà nên chuẩn bị tinh thần vì bệnh tình của ông trở nặng. Bệnh ung thư gan của ông đã di căn và đang ở giai đoạn cuối, không thể cứu chữa được nữa. Nhưng gia đình quyết định giấu kín vì sợ ông buồn và trở nặng thêm.

Về Đồng Nai, ông Do tiếp tục đưa anh trai điều trị ở Bệnh viện Long Thành. Nhưng cách đây một tuần, bụng của nghệ sĩ gạo cội bỗng dưng bị lủng và xẹp xuống khiến mọi người kinh ngạc. Diễn viên Thành Lũy kêu người nhà giúp ông xuống tóc quy y, sau đó gọi từng thành viên đến và yêu cầu chụp với ông tấm hình làm kỷ niệm.

Diễn viên Thành Lũy qua đời sau 4 tháng chống chọi bệnh tật

Diễn viên Thành Luỹ đã ra đi sau 4tháng chống chọi với căn bệnh ung thư. Ông mất ở tuổi 66. Ảnh:Lữ Đắc Long

“Anh ấy bảo mọi người đi mua bánh mứt để ăn Tết sớm, mua về để trên đầu giường nhưng anh không buồn đụng đến vì lúc này mệt rồi. Sáng nay anh không ăn được gì, truyền dịch cũng thất bại, chai nước biển cả ngày treo đó không vào miếng nào. Đến trưa anh tôi mệt và cảm thấy lạnh, sau đó anh nằm im không nói gì. Tối anh mất với tinh thần thoải mái, không vướng bận”, ông Do nói.

Tình hình của diễn viên Thành Lũy được dự đoán trước nên gia đình đã chuẩn bị tinh thần để tiễn đưa ông. Tuy vậy, mọi người trong nhà đều không tránh khỏi đau lòng khi chứng kiến giây phút sinh tử. Trước đó, con gái của ông đã xin bảo lưu kết quả, năm sau tiếp tục việc học để về Đồng Nai vì sợ không có nhiều thời gian bên người cha già.

Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào 9h ngày 15-1, lễ động quan và hỏa táng bắt đầu từ 9h, 17-1 tại Ấp 5, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Theo Kim Chi (Zing)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm