Diễn viên Thái Hòa bất ngờ nhạt nhòa trong 'Fan Cuồng'

Bộ phim Fan Cuồng được nhà sản xuất kỳ vọng như bom tấn của phim Việt mùa hè với sự tham gia của bộ ba "bảo chứng phòng vé" Thái Hòa - Charlie Nguyễn - Johnny Trí Nguyễn.

Một trong những cái tên hút người xem nhất trong phim chính là Thái Hòa, diễn viên đã ghim tên mình với những vai diễn hài có duyên, đặc biệt vai diễn chị Hội làm nên tên tuổi của mình.

Trong phim, Thái Hòa vào vai Thái Rocker, một fan cuồng của nhạc rock mà cụ thể là nhóm Sexy Beast thời điểm 1996. Nhờ tìm được cỗ máy thời gian, Thái đã từ tương lai ngược lại thời điểm những năm 1990 để ngăn chặn cuộc tình giữa Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn), giọng ca chính của Sexy Beast, với Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie thủ vai). Bởi theo Thái Hòa, đây chính là nguyên nhân gây nên sự tan vỡ của Sexy Beast và mở đầu cho thoái trào của rock Việt.

Một Thái Hòa khác hẳn với hình ảnh quen thuộc trong lòng khán giả.

Bộ phim được đầu tư lên tới 26 tỉ đồng. Cụ thể như âm nhạc trong phim được đầu tư cực chất, chỉ riêng liveshow nhạc rock đã phải chuẩn bị và ghi hình trong tổng cộng bảy ngày, với sự tham gia của sáu ban nhạc rock Việt đình đám như Microwave, UnlimiteD, Titanium, Parasite, White Noise, Razor Leaf và gần 20.000 diễn viên quần chúng.

Liveshow rock được đầu tư hơn 5 tỉ đồng, có dàn âm thanh, ánh sáng còn chuẩn hơn cả những show ca nhạc để bán vé dành cho khán giả. Ngoài ra, ban đầu phim dự định có 50 cảnh sử dụng kỹ xảo, giờ tính ra có hơn 200 cảnh kỹ xảo nên đầu tư cho công nghệ kỹ xảo trong phim cũng rất lớn.

Đạo diễn Charlie Nguyễn chia sẻ Fan Cuồng là một bộ phim nghiêm túc và có thông điệp nhân văn. Phim về cơ bản đã đáp ứng được mục tiêu này của đạo diễn.

Có thể nói so với mặt bằng chung của phim, đây là một bộ phim có thể chấp nhận được. Đáng để cho khán giả bỏ tiền ra mua vé mà không quá hụt hẫng khi xem. Tuy nhiên, đối với những ai đặt quá nhiều kỳ vọng ở Thái Hòa và muốn kiếm tìm những tình tiết và lời thoại hài hước kiểu cười ngặt nghẽo thì phim không đáp ứng được.

Thái Hòa bị tiết chế nhiều chất hài, đây là một sự lột xác của anh. Đất diễn có không gian để thay đổi hình tượng hài mặc định nhưng cũng chính vì thế nhân vật này so với những gì anh đã tạo dựng khá nhạt nhòa.

Điểm sáng về diễn suất phải kể đến Phương Trinh trong vai Mỹ Kỳ. Mỹ Kỳ khá sáng sủa trong phim, đảm nhận khá tốt hình ảnh trung tâm của mối tình tay ba. Trong khi đó, điểm trừ lại thuộc về Đinh Ngọc Diệp với vai diễn bác sĩ. Chưa nói đến diễn xuất, có lẽ vì bị nhồi quá nhiều tình tiết phi logic nhằm câu tiếng cười xàm nên vai diễn trở nên lạc lõng, làm mất đi sự nghiêm túc mà phim hướng tới.

Điểm nhấn ấn tượng trong phim chính là liveshow rock thật sự.

Một điểm cộng nữa cho phim chính là âm nhạc. Dù không gian của rock bị tranh chấp nhiều bởi tình tay ba nhưng cuối cùng rock cũng có được một không gian riêng ở cuối phim để “bung lụa”. Các ca khúc trong phim cũng gợi được nhiều thiện cảm với người nghe.

Đêm ra mắt phim ở Hà Nội, tiếng cười không tràn đều suốt buổi chiếu nhưng vẫn có lúc rộ lên. Thỉnh thoảng có những tiếng vỗ tay tán thưởng với những chi tiết hấp dẫn. Phim có lúc rề rà hơi bị đuối nhưng cũng không quá gãy nhịp làm ru ngủ người xem.

Nếu đặt câu hỏi: Fan Cuồng có phải là bom tấn phim Việt mùa hè không? Có lẽ nên để cho những người mê rock tự cảm nhận điều này, bởi ở một góc độ nào đó phim cũng dành cho họ, những khán giả tiềm năng nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm