Diễn viên Mai Phương: Tôi kiên cường, mạnh mẽ

Tối 18-8, rất nhiều nghệ sĩ và khán giả đã bàng hoàng khi trên mạng xã hội thông tin diễn viên Mai Phương, vốn quen thuộc với công chúng, đang trong bệnh viện vì bị ung thư phổi ở tuổi 33. Thông tin này gây bất ngờ lớn với ngay cả người trong giới vì cách nay không lâu, giới nghệ sĩ, khán giả và báo chí vẫn thường xuyên gặp Mai Phương trong nhiều hoạt động với trạng thái rạng rỡ, vui tươi.

Bệnh chuyển biến xấu nhưng không dám chia sẻ

Chiều 19-8, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã vào BV 175, nơi Mai Phương đang điều trị thăm cô. Mai Phương tươi tỉnh, rất xinh đẹp, đã ngồi được trên giường nhưng cô hơi ốm, nước da xanh xao.

Mai Phương trò chuyện cùng mọi người với một tinh thần lạc quan, kiên cường, bình tĩnh. Phương cho biết mình phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối chỉ ba tuần qua. Trước đó cô vẫn bình thường. Khi thấy đau và ho, cô chích thuốc giảm đau để qua cơn nhằm lo cho xong công việc. Đến khi thấy không trụ được, cô xin tạm nghỉ với những nơi đang cộng tác, đi xét nghiệm đủ thứ thì ra bệnh ung thư.

Mai Phương rất tin tưởng vào bản thân và sẽ kiên cường chiến đấu vì con, vì người thân. Mai Phương tỏ ý e ngại khi báo chí viết quá nhiều về bệnh tình của mình vì cô không muốn làm phiền mọi người.

Những ngày đầu phát bệnh, Mai Phương giấu mọi người và vẫn cố đi làm vì không muốn ảnh hưởng công việc, ảnh hưởng đến những dự án mình đang thực hiện. Thế nhưng đến khi không gượng nổi, Mai Phương phải xin tạm nghỉ. Khi nhập viện, cô cũng không cho bạn bè thông tin về bệnh tình của mình. Chỉ đến khi tình trạng của Phương quá xấu, kinh tế của cô lại quá khó khăn, bạn bè thân thiết của Mai Phương mới công bố tình trạng của cô và thuyết phục cô tiếp nhận sự giúp đỡ.

Mai Phương đang trên giường bệnh, cha mẹ cô bỏ việc để vào chăm sóc cô, ngoài ra Mai Phương còn nhận được nhiều sự chăm lo của bạn bè thân thay nhau vào bệnh viện ở với cô. Diễn viên Ốc Thanh Vân cho biết sẽ đón con gái Mai Phương về chăm sóc trong thời gian cô chữa bệnh.

Diễn viên Mai Phương. Ảnh: TL

Nghệ sĩ chung tay kêu gọi giúp Mai Phương

Không chỉ xót xa, thương cảm, hiện nhiều nghệ sĩ như Hồng Vân, Ốc Thanh Vân, Đại Nghĩa, Văn Ruy, Tiến Luật, đạo diễn Chánh Trực, hoa hậu Đặng Thu Thảo, hoa hậu Phan Thị Mơ… đã lên mạng xã hội kêu gọi đóng góp hỗ trợ cho Mai Phương về vật chất lẫn tinh thần trong hành trình chống chọi với căn bệnh chết người, giành lại sự sống để lo cho con gái.

Nghệ sĩ Hồng Vân đã vào thăm Mai Phương và chia sẻ trên trang cá nhân của mình vào chiều 19-8: “Cho tới sáng nay (19-8), con vẫn không muốn chia sẻ tình trạng của mình cho mọi người vì con sợ phiền và sợ mọi người hiểu lầm là con “bán bệnh”... Phương là như vậy. Tự trọng và tự lập... quá nhiều anh em bạn bè đồng nghiệp yêu thương, lo lắng và muốn sẻ chia với Phương... bản thân tôi suốt 2 tuần lễ qua khi biết Phương bịnh tôi thật sự bối rối vì không biết phải bắt đầu từ đâu để mọi người hiểu là con đang rất cần sự sẻ chia của mọi người... tới thời điểm này con đau buốt toàn thân, thậm chí mỗi lần tới cơn ho con cũng không thể ho mạnh vì xương của con giờ rất giòn, dễ gãy nhưng con không hề than thở bởi con rất kiên cường đối mặt với căn bịnh... và con vẫn cười...”.

Giới nghệ sĩ cũng đang có những cuộc vận động và tính toán tổ chức những đêm văn nghệ gây quỹ giúp Mai Phương như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên đã công bố.

Mai Phương hiện là diễn viên biên chế của Nhà hát Kịch TP.HCM. Nếu không nhập viện, chỉ còn vài ngày nữa cô sẽ vào vai nữ chính của vở kịch Tuổi 18 mà Nhà hát Kịch TP.HCM chuẩn bị công diễn. Mai Phương cũng đã không còn ở nhà thuê mà dọn về ở chung với cha mẹ từ nhiều tháng qua.

Hơn năm năm trước, từ bỏ hào quang, tiền bạc khi tên tuổi đang được yêu mến ở nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Cuộc phiêu lưu của Hai LúaMột ngày không có emSóng đời… cũng như đang là một trong những diễn viên nữ chính được yêu thích ở Kịch Phú Nhuận, Mai Phương vào chùa sinh con một mình.

Con ngày một lớn, Mai Phương phấn đấu không ngừng nghỉ để trở lại công việc như tham gia game show, ca hát, bán hàng online… để mưu sinh, nuôi con. Nhà Mai Phương cũng không khá giả gì, Mai Phương còn phải phụ giúp đỡ đần cho cha mẹ. Vậy nhưng số phận đã quá nghiệt ngã với cô diễn viên xinh đẹp sinh năm 1985 này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm