Diễn viên Lan Phương: Lý do bán dâm… buồn cười quá

Từng từ chối nhiều món quá đắt tiền

Là một trong số diễn viên ít ỏi làm nghề nghiêm túc và có nhiều vai diễn được khán giả yêu mến nhưng hình như vẫn thấy Lan Phương thiếu điều gì đó để có thể bước lên được vị trí số 1 trong lĩnh vực điện ảnh thì phải ?

Diễn viên Lan Phương: Lý do bán dâm… buồn cười quá ảnh 1

Có rất nhiều yếu tố để một người diễn viên trở nên rất nổi tiếng, trong đó tài năng và sự cống hiến mới chỉ là một phần. Phần giới thiệu hình ảnh mình, cách để đưa hình ảnh của mình tới công chúng là rất quan trọng. Có lẽ Phương thiếu đi phần tự giới thiệu này.

Phương sống và làm việc ở SG một mình từ khi học đại học, không có bất cứ sự giúp đỡ của ai cả, và bản thân Phương từ nhỏ quan tâm đến việc học, sách vở và các công tác từ thiện hơn là việc làm đẹp .

Do vậy, Phương thiếu rất nhiều kinh nghiệm trong việc giới thiệu bản thân mình cũng như hình ảnh của mình tới công chúng. Phương đã từng nghĩ tập trung làm việc, làm hết khả năng của mình là yếu tố tiên quyết . Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần, mà chưa đủ.

Hơn nữa Phương lại có qua nhiều đam mê, Phương thích đi du lịch, khám phá va giao lưu văn hóa. Có lẽ vì vậy mà tham vọng của Phương trong ngành nghệ thuật chưa thực sự cao. Nhưng đó là Lan Phương cách đây một năm về trước. Bây giờ Phương đã hiểu nhiều hơn về các yếu tố đủ đó. Phương đã bắt đầu biết làm đẹp, chú trọng đến sự xuất hiện của mình trước giới truyền thông và khán giả, và Phương đang có những định hướng rõ ràng hơn trước rất nhiều.
 
Không có khả năng tự PR bản thân sao chị không tìm cho mình một “cây Bách, cây Tùng” để nhờ vả và dựa dẫm ?

Có người từng nói với Phương, làm trong ngành nghệ thuật, hoặc là Phương phải có tiền, hai là tình, và ba là may mắn. Phương không có nhiều tiền và cũng không thể đánh đổi bản thân mình để tìm kiếm vị trí trong nghề, Phương muốn làm nghề nghiêm túc và chờ đợi chút may mắn.

Phương đã từng từ chối nhiều món quà tặng đắt tiền, chỉ bởi vì Phương cảm thấy không thoải mái khi nhận nó.Thậm chí với những bạn trai cũ của mình, Phương cũng chưa từng nhận từ họ một món quà giá trị nào cả.

Trong khi chị từ chối quà tặng và sự săn đón của đại gia thì có nhiều cô gái lại lấy mác diễn viên, người mẫu để hành nghề mại dâm với mong muốn kiếm được nhiều tiền để xây nhà lầu, mua xe hơi ?
Diễn viên Lan Phương: Lý do bán dâm… buồn cười quá ảnh 2
Phương cũng chỉ nghe qua sơ sơ các scandal trong giới thôi, thực lòng Phương không quan tâm lắm. Vì Phương nghĩ mỗi người có một hướng đi riêng, có cách nhìn cuộc sống khác nhau và cả cách để pr cho mình khác nhau.

Phương không phải người trong cuộc nên Phương không muốn bàn luận quá sâu những chuyện thế này. Chỉ biết rằng đó không phải là cách mà Phương chọn cho mình. Và nói thẳng là có nhiều scandal mà Phương không thể tôn trọng được, Phương cũng không muốn mất thời gian đọc những tin tức đó.

Còn chuyện diễn viên, người mẫu  bán dâm, nghe lời giải thích ấy Phương thấy buồn cười quá. Thực lòng Phương nghĩ mọi người đều có quyền lựa chọn cuộc đời, và chọn hướng đi mà họ thích và thấy phù hợp. Riêng bản thân Phương thì Phương luôn cho rằng giá trị của Phương rất cao. Phương muốn có cảm giác được người khác tôn trọng và bản thân mình có thể tôn trọng mình. Có người muốn chọn một lối đi dễ dàng cho mình còn Phương thích và chấp nhận những sự khó khăn trên con đường mình đi. Nhưng khi tới đích Phương sẽ cảm thấy mình mạnh mẽ và giá trị của mình được tăng lên rất nhiều. Sau này Phương sẽ tự hào kể cho những đứa con của mình về cuộc đời của mình.

Khóc cùng người Mỹ

Trong khi nhiều nghệ sỹ kiếm tiền để đầu tư trưng diện và lăng xê tên tuổi thì Lan Phương lại dồn hết thu nhập mà chị kiếm được từ nghệ thuật để đi du lịch, nhiều người nghĩ Lan Phương "dở hơi", chị nghĩ sao?

Đó là một điều đặc biệt mà mọi người vẫn thường nói một cách thích thú về Phương nhưng đó cũng lại là một lí do khiến Phương không vụt lên nhanh như những bạn diễn khác.

Từ nhỏ, Phương đã có đam mê nghệ thuật và giao lưu văn hóa. Hai đam mê đó lớn gần bằng nhau nên khi có cơ hội Phương sẽ thực hiện ngay lập tức. Và bởi Phương biết những chương trình Phương tham gia, không phải ai cũng có cơ hội để được trải nghiệm nên vào một thời điểm nào đó, Phương buộc phải chọn lựa giữa công việc hoặc đam mê khám phá các nền văn hóa khác.

Diễn viên Lan Phương: Lý do bán dâm… buồn cười quá ảnh 3

Vậy chị đã học được gì ở mỗi đất nước chị đặt chân đến ?

Đối với Phương các nền văn hóa là một kho tàng quí giá của nhân loại. Hiểu về một nền văn hóa giúp ta hiểu về con người, lịch sử, giá trị truyền thống của đất nước đó. Điều đó vô cùng thú vị, Phương thích cảm giác được là một đứa trẻ khám phá những điều mới mẻ ở mỗi nước Phương đặt chân tới.

Phương nhớ trong chuyến đi với tư cách là khách quốc tế của bộ ngoai giao Mỹ, ở Austin- Texas, Phương và một người bạn Guatamala có cơ hội tham dự một bữa tối với gia đình hai vợ chồng người Mỹ để hiểu thêm về văn hóa của họ.

Trong buổi nói chuyện người vợ đột nhiên nắm tay Phương, nhìn Phương và nói "chúng tôi luôn muốn nói rằng chúng tôi xin lỗi về tất cả những gì chúng tôi đã làm trong chiến tranh Việt Nam. Và cả Phương và cô ấy đều khóc. Người chồng từng làm việc trong chiến tranh VN với vai trò chăm sóc thương binh nhưng kể từ đó đến nay ông chưa một lần quay lại VN. Có lẽ vì nỗi ám ảnh chiến tranh vẫn còn quá lớn, mặc dù sau chiến tranh ông trở thành phóng viên ảnh, đi tất cả những nước đang có xung đột bạo lực, chiến tranh để chụp ảnh nhưng chưa một lần quay lại VN. Nhưng Phương nghĩ sau khi gặp Phương, sẽ có một ngày họ trở lại đây.

Theo Lê Phương (Bee)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm