Diễn viên hài Anh Vũ vẫn cô đơn

Trao đổi cùng phóng viên, Anh Vũ khẳng định năm nay sẽ tập trung vào kịch dài để khán giả… không quên anh.

Đi tấu hài vẫn mơ những vai diễn lớn

Hai năm qua anh là một trong những diễn viên hài đi diễn hải ngoại nhiều nhất, năm nay anh kiên quyết không nhận lời đi nhiều nữa, có phải chính vì sợ khán giả trong nước sẽ quên anh không?

- Phải nói là năm rồi tôi đi diễn ở nước ngoài nhiều quá, mỗi lần đi cả tháng nên không dám nhận các vai diễn ở sân khấu Phú Nhuận. Đóng kịch dài phải đầu tư công sức và thời gian chứ không phải vài ngày là có thể ra vai nên tôi từ chối khá nhiều vai.

Đi bao nhiêu đó tôi thấy đủ rồi, cũng phải giữ tên tuổi của mình trước sự yêu mến của khán giả. Năm nay tôi sẽ tập trung đầu tư vào kịch dài.

Và chức danh Phó giám đốc nhà hát Kim Châu do “bà bầu” Hồng Vân giao cho anh để giữ anh không “bay nhảy” nữa?

- Có lẽ vậy. Vừa thành lập nhà hát Kim Châu (được xem là cơ sở 2 của sân khấu Phú Nhuận – PV) là tôi được chị Hồng Vân cho lên chức ngay. Nói gì thì nói, không có chức tước tôi vẫn thường xuyên có mặt trên sân khấu cùng mọi người thôi. Cả năm qua tôi chỉ nhận có hai vai trong Ngôi nhà hoang và Thay rể, nhớ kịch dài lắm.

Công việc tấu hài của anh thì sao?

- Tấu hài cho đến giờ phút này vẫn tồn tại nhưng vị trí của nó không còn như xưa nữa. Ngày nay khán giả không còn mặn mà với tấu hài mà quay lại thích kịch dài. Đã là diễn viên thì được diễn kịch dài luôn là điều hạnh phúc dù tấu hài nhiều tiền hơn kịch dài nhiều.

Tôi có duyên với... nước rửa chén

Vài năm gần đây khán giả thấy anh xuất hiện khá nhiều trong các chương trình quảng cáo hàng tiêu dùng. Anh có thấy mình có duyên với các bà nội trợ không?

- Không hiểu sao tôi cứ có duyên với mì ăn liền, nước rửa chén. Có lẽ do tôi hay nói, dễ gần với các bà, các cô. Có người còn bảo mỗi lần vào siêu thị thấy mì ăn liền tôi quảng cáo là mua ngay dù chưa biết chất lượng nó ra sao (cười).

Các diễn viên hài của phía Nam được khán giả phong tặng “danh hài” thường ít giữ vững thương hiệu của mình mà dễ chìm theo thời gian. Theo anh thì vì sao?

- Tôi không biết nhưng cá nhân tôi thấy là nghề nào cũng vậy, phải “văn ôn võ luyện” hàng ngày mới tiến bộ. Với nghệ thuật mà nói, tài năng cũng phải đi kèm với thời cơ và may mắn, trong lĩnh vực kịch thì cũng phải biết biến hóa theo nhu cầu của khán giả, mình không thể cống hiến điều mình thích cho khán giả.

Hơn một năm nay tôi bỏ nhiều vai để đi diễn ở nước ngoài cũng tiếc lắm. Nhưng cái gì cũng phải có giá của nó, không thể vừa muốn đi nước ngoài mà vừa diễn trong nước nhiều được. Tôi cũng rất sợ bị khán giả quên nên sau chuyến đi dài một tháng là đi diễn ở nhiều tụ điểm, rồi nhận nhiều chương trình quảng cáo để khán giả thấy hình ảnh của mình thường xuyên.

Hạnh phúc vì luôn được khán giả nhớ đến

Nhưng chưa có duyên với "bà nội trợ" của riêng mình

Khoảng 5 năm về trước, Anh Vũ diễn hài rất ấn tượng với sự chân chất, mộc mạc. Xem anh diễn bây giờ nhiều khán giả cho rằng anh đã mất đi chất “mộc” đó rồi. Anh có thấy điều đó đúng không?

Không sai. Cuộc sống mỗi ngày một già đi, ai cũng phải lo cơm áo gạo tiền. Ngày xưa tôi đi diễn vì niềm đam mê, chưa nghĩ nhiều đến cuộc sống thường ngày, bây giờ già đi rồi, còn bao nhiêu thứ phải lo, cũng còn vì đam mê nhưng khó mà mộc mạc như lúc mới ra nghề được.

Năm nay diễn viên hài Anh Vũ sẽ gắn bó với kịch dài ở rạp Kim Châu và Phú Nhuận (TP.HCM). Ahh cũng vừa lên chức Phó giám đốc nhà hát Kim Châu.
Năm nay diễn viên hài Anh Vũ sẽ gắn bó với kịch dài ở rạp Kim Châu và Phú Nhuận (TP.HCM). Ahh cũng vừa lên chức Phó giám đốc nhà hát Kim Châu.

Đã mấp mé tứ tuần nhưng chuyện đại sự là hôn nhân anh vẫn chưa tính đến. Giữa năm ngoái nghe “đồn” là anh sắm nhà cưới vợ? Có phải vẫn còn nặng gánh gia đình nên anh vẫn còn “phòng không”?

- Trong gia đình tôi là lao động chính nên ý thức rất rõ trách nhiệm của mình. Nhưng phải nói là được lo lắng cho gia đình là điều vô cùng hạnh phúc với tôi chứ không phải là gánh nặng.

Tôi chưa tính chuyện hôn nhân, năm ngoái có mua căn nhà ở quận 8 nhưng vẫn ở chung bố mẹ thôi. Năm hai mươi, tôi đã lấy vợ một lần rồi chia tay đến bây giờ vẫn còn giữ tờ hôn thú với vợ. Đã một lần vấp ngã, tôi rất thận trọng chuyện này.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Theo Thanh Phúc (VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm