Diễn viên Công Lý vẫn chưa có được vai là người Hà Nội

Chiều ngang qua phố cũ (26 tập) là một bộ phim sẽ lên sóng vào 20 giờ 45 thứ Năm, thứ Sáu hằng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 2-12. Trong đó, diễn viên Công Lý vào vai một anh chàng gốc Quảng Ninh ở rể trên mảnh đất hương hỏa của nhà vợ.

Trong phim, Công Lý vào vai Tuyền, chồng Lịch - cô em út trong một gia đình gốc Hà Nội có bốn người con: Hà, Thành, Thanh, Lịch. Tuyền chân chất, hiền lành nên được gia đình nhà vợ rất yêu quý. Khi biến động của gia đình ập đến khiến Lịch suy sụp, Tuyền là người cứng cỏi, vững vàng nhất. Anh là chỗ dựa tinh thần giúp vợ và cả gia đình nhà ngoại vượt qua giai đoạn khó khăn.

Anh cũng chia sẻ thêm anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng trên màn ảnh, anh chuyên diễn các vai "địa phương".

"Ngay cả trong một bộ phim nói về người Hà Nội như Chiều ngang qua phố cũ, tôi vẫn phải đóng vai một anh chàng gốc Quảng Ninh ở rể trên mảnh đất hương hỏa của nhà vợ. Đúng là tình ngay lý gian, vì giọng trung ương nhưng mặt địa phương nên mới thế" - Công Lý bày tỏ. 

Chiều ngang qua phố cũ lấy bối cảnh về một đại gia đình Hà Nội gốc, bộ phim truyền hình Chiều ngang qua phố cũ là câu chuyện đời sống hiện đại của một gia đình truyền thống, những xung đột thế hệ, những va đập giữa quan điểm sống tình cảm và thực dụng, những ưu tư, hoài niệm về một lối sống thanh lịch đang dần bị mai một giữa cuộc sống bộn bề.

Bộ phim là bức tranh tổng thể về một đại gia đình họ Trần, gốc Hà Nội. Riêng cái tên cha mẹ đặt cho bốn anh em ruột đã thể hiện phần cốt cách văn hóa của một gia đình Hà Nội nhiều đời: Hà, Thành, Thanh, Lịch.

Cuộc sống của bốn gia đình với những nàng dâu, chàng rể đang êm đềm trôi thì biến cố xảy đến. Thành, người con trai thứ hai, muốn xây dựng nghĩa trang dòng họ trên mảnh đất của gia đình anh. Mâu thuẫn bùng nổ.

Mai Hoa, vợ Thành, quyết chiến đòi quyền lợi thừa kế hương hỏa là căn nhà có sân vườn cổ của cha mẹ chồng để lại, hiện thời vợ chồng người con gái út -Lịch, Tuyền đang ở. Đại gia đình bị chia làm nhiều phe. Cuối cùng, căn nhà vẫn phải rao bán nhưng chính quãng thời gian vật lộn với những mâu thuẫn phát sinh từ cái nôi của đại gia đình, từng thành viên đã hiểu sâu sắc giá trị của mối quan hệ huyết thống, anh em ruột thịt, vợ chồng con cái.

Trong phim mới, diễn viên Công Lý vẫn chưa được đóng vai người Hà Nội.

Xung quanh câu chuyện nên hay không giữ lại ngôi nhà gắn liền với ký ức đẹp đẽ, truyện phim cũng tái hiện nếp nghĩ, sinh hoạt, thói quen ứng xử đặc trưng của người Hà Nội, trong đó có những điều tốt đẹp nhưng cũng có những cái đã cũ kỹ, cần được cởi bỏ.

Sự xung đột về quan niệm sống, hành xử giữa những nhân vật trong cùng một đại gia đình, giữa các thế hệ cha mẹ và con cái, cuộc đấu tranh, dằn vặt trong chính nội tâm mỗi người để giữ lại những giá trị đích thực và chia tay với những điều khiến họ tiếc nuối nhưng không còn phù hợp trong đời sống hiện đại.

Chiều ngang qua phố cũ cũng đánh dấu sự trở lại của NSND Anh Tú sau nhiều năm xa lánh phim truyền hình. Bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của NSƯT Minh Trang, hiện đang sinh sống tại Singapore, thỉnh thoảng chị vẫn trở về Việt Nam để tham gia những bộ phim điện ảnh, truyền hình... Đây cũng là lần đầu tiên Minh Trang ra Hà Nội làm phim trong một vai diễn dài hơi, kéo dài gần hai tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm