Diễm Hằng: "Showbiz giờ nổi dễ nhưng chìm cũng nhanh"

- Từng có "bệ phóng” khá tốt khi tham gia hai phần của “Nhật ký Vàng Anh”, lý do gì khiến chị biến mất trong hai năm qua?

- Sau Nhật ký Vàng Anh, tôi có tham gia thêm một số bộ phim truyền hình và các hoạt động khác. Hai năm trở lại đây, do sức khỏe, tinh thần không được tốt nên tôi quyết định ngừng một thời gian ngắn. Trong hai năm đó, tôi thử rẽ sang công việc kinh doanh.

Diễm Hằng: "Showbiz giờ nổi dễ nhưng chìm cũng nhanh" ảnh 1

Diễn viên Trần Minh Diễm Hằng.

- Sau hai năm, chị nghĩ sao về quyết định đó?

- Quyết định rẽ sang hướng khác, tôi biết nó có thể đúng hoặc sai nhưng khi đã chọn lựa thì tôi nên theo đuổi. Sức khỏe và tinh thần tôi lúc đó không tốt nên cũng muốn tạm lui về sống cuộc sống khác. Suốt thời gian ấy có nhiều biến cố xảy ra khiến tôi nhiều lúc nghĩ có lẽ quyết định của mình là sai lầm, không thể vực lại được.

Tuy nhiên, khi bình tâm lại thì tôi thấy không sai, mà nó là bước chuyển cần phải có trong đời để trưởng thành hơn và cũng để biết nhiều hơn về một cuộc sống không thuộc showbiz. Đó cũng là bài học quý giá cho tuổi trẻ. Có những lúc tôi cảm thấy cuộc sống thật nặng nề và ngột ngạt, nghĩ mình không thể bước qua được. Nhưng quãng thời gian khó khăn đã qua, mọi thứ giờ đã ổn.

- Bộ phim truyền hình “Bí mật tam giác vàng” đánh dấu sự trở lại của chị bất ngờ được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Bản thân chị cảm thấy thế nào?

- Quả thật tham gia một bộ phim được giới truyền thông ưu ái gọi là “bom tấn” truyền hình, được mọi người chờ đón và công nhận thì tôi cảm thấy rất may mắn. Tôi thấy đây là một phim hình sự có nội dung mới và phong phú, kịch tính. Phim có êkíp chuyên nghiệp, quy tụ những tên tuổi gạo cội và dàn diễn viên trẻ đẹp, tài năng. Tất cả yếu tố trên tạo nên Bí mật tam giác vàng với nhiều khía cạnh. Bộ phim nào cũng có nhiều ý kiến khác nhau, có cái vừa mắt người này, người khác lại không ưng. Nhưng nhìn chung, đây là một bộ phim hình sự có thể nói là thành công, có sức hút.

Diễm Hằng: "Showbiz giờ nổi dễ nhưng chìm cũng nhanh" ảnh 2

Tạo hình nhân vật Cay Xỉ của Diễm Hằng trong "Bí mật tam giác vàng".

- Chị đến với vai diễn Cay Xỉ thế nào?

- Tôi đến với bộ phim này rất tình cờ, trong một buổi chiều khi đang sửa chữa cửa hàng thì nhận được điện thoại của mẹ nói là có bên mời đóng phim. Vì nghỉ một thời gian nên tôi không cho ai số để liên lạc. Lúc đó tôi nghĩ có lẽ đi casting phim thôi chứ không nghĩ là được nhận vai luôn. Sau một thời gian, khi đóng phim lại, tôi cảm thấy thật tuyệt vời.

Bộ phim cũng mang lại cho tôi một hình ảnh mới tới khán giả, không còn là cô bé nữ sinh trong Nhật ký Vàng Anh năm nào nữa. Tôi rất vui khi nhận được những phản hồi tốt với nhân vật Cay Xỉ, nhất là khi nhiều người còn thân mật gọi tôi là “cô Cay Xỉ” khi gặp ở ngoài đường.

- Động lực nào khiến chị quyết định trở lại đóng phim?

- Tôi yêu nghệ thuật và đó cũng là môi trường sống và làm việc của tôi từ bé. Đó là động lực đầu tiên khiến tôi muốn quay trở lại với cuộc sống của mình. Tôi đã mất một quãng thời gian đầu để suy nghĩ về mọi thứ và thời gian đó tôi vô tình gặp một người. Người đó đã động viên cũng như giúp tôi lấy lại được cân bằng, giúp tôi hiểu cần phải làm gì cho cuộc sống, cho tôi thấy mình còn quá trẻ để dừng lại. Thay vào đó, tôi có thể bước tiếp trên con đường đam mê và thành công mà mình gây dựng trước đây. Tôi luôn cảm thấy biết ơn người đã đến vào đúng thời điểm đó.

- Chị thấy khó khăn nào lớn nhất khi bắt đầu lại?

- Quả thật khi quay lại tôi rất hào hứng nhưng sau đó cũng là một cảm giác rất hụt hẫng. Tôi nhận ra sau hai năm, mọi thứ thay đổi rất nhiều, thực tế là rất phát triển. Tôi cũng cảm thấy e dè khi xung quanh mình có rất nhiều bạn trẻ tài năng và xinh đẹp. Làm nghệ thuật giải trí ai cũng biết rằng sự mới mẻ, đột phá luôn là cần thiết.

Ai cũng biết showbiz bây giờ có lẽ nổi thì rất dễ nhưng chìm nhanh thì cũng không khó, nếu không thật sự hot hoặc không thực sự có tài năng. Một vấn đề khiến tôi băn khoăn là trở lại như thế nào, khán giả có còn nhớ và đón nhận mình như trước nữa không.

Diễm Hằng: "Showbiz giờ nổi dễ nhưng chìm cũng nhanh" ảnh 3

Diễm Hằng thời đóng "Nhật ký Vàng Anh" (trái) và hiện tại.

- Chị thấy showbiz Việt Nam giờ thay đổi thế nào?

- Sau hai năm, tôi thấy những nghệ sĩ trước đây thành công họ vẫn đang thành công, cũng có người rẽ ngang qua con đường khác. Cũng có những gương mặt mới, một số bạn trẻ cách đây mấy năm còn khá nhỏ và không nổi bật lắm thì ngày nay họ đang dần khẳng định tên tuổi mình bằng tài năng và sắc đẹp.

Tôi cũng thấy những trường hợp nổi tiếng kiểu tạo scandal “kinh dị” nhưng chắc đấy không tính là làm nghệ thuật được. Tôi nhìn thấy có nhiều sự khắt khe và cạnh tranh hơn trước cho tất cả những ai quyết đạt mục tiêu khẳng định mình trong showbiz.

- Khi trở lại, chị định hình con đường hoạt động thế nào?

- Con đường quay lại của tôi có lẽ nên đi “chậm mà chắc”. Tôi không muốn có sự hiếu thắng hay bồng bột. Những bước đi của mình bây giờ phải làm sao cho thấy được sự trưởng thành. Còn mục tiêu vươn đến nổi tiếng hay không có lẽ còn chưa biết được, chỉ cần những gì tôi làm sẽ được khán giả đón nhận và tôi thấy vui thì đó là một thành công lớn. Tôi muốn tập trung vào làm phim, sản xuất phim, sáng tác tranh và lấn sân qua âm nhạc một chút với thể loại nhạc cổ điển.

- Sau “Bí mật tam giác vàng”, chị có dự định gì tiếp theo với phim ảnh?

- Tôi có nhận lời tham gia bộ phim truyền hình mới của đạo diễn Nhuệ Giang. Ngoài ra, tôi cũng có kế hoạch triển lãm tranh và ra một sản phẩm âm nhạc vào trước tháng 10. Xa hơn nữa, tôi mong được phát hành cuốn tự truyện mà mình đang viết dở.

Diễm Hằng sinh năm 1989, từng tham gia các phim Nhật ký Vàng Anh (hai phần), Nhà có ba chị em gái, Blog nàng dâu, Bộ ba thám tử, sitcom Chuyện chúng mình, Ngôi sao băng… Sau hai năm nghỉ đóng phim, cô trở lại với phim truyền hình Bí mật tam giác vàng gây nhiều tiếng vang mùa hè qua.

Trong phim, Diễm Hằng vào vai Cay Xỉ, cô gái du học sinh người Lào. Cay Xỉ có vẻ ngoài hiền lành, xinh xắn, nội tâm sâu sắc và là con gái của nhà Bun Phênh, một gia đình có truyền thống buôn ma túy. Trong thời gian qua Lào công tác, thượng úy Hoàn (Mạnh Trường) đem lòng yêu Cay Xỉ và mối quan hệ này giúp anh phá vụ án buôn ma túy ở “tam giác vàng”.

Theo Nguyên Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm