Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn

Có lẽ chưa có mùa phim Tết nào lại nhộn nhịp và phong phú như năm nay. Với kỳ nghỉ kéo dài hơn một tuần, khán giả yêu phim Việt được "dâng tận miệng" mâm cỗ đầy với đầy đủ các “đặc sản”: từ dòng phim hài như Hello cô Ba, hài tình cảm như Lệ phí tình yêu, phim cổ trangThiên mệnh anh hùng, phim kinh dị (hoặc theo lời  của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là phim ly kỳ bí ẩn) Lời nguyền huyết ngải, phim ca nhạc Vũ điệu đường cong. Chưa kể trước đó, khán giả cũng đã được ăn món khai vị nhờ một vài bộ phim trình chiếu trong dịp Giáng sinh như Tối nay 8 giờ, Cột mốc 23… Để đảm bảo tỉ lệ thành công cho sản phẩm của mình một cách cao nhất, các nhà sản xuất dĩ nhiên biết cách chọn mặt gửi vàng cho dàn diễn viên chính, nên cũng là điều dễ hiểu khi những cái tên tham gia mùa phim Tết vừa qua đều có tên tuổi và thanh sắc, trong đó không thể không nhắc đến những nữ diễn viên chính đã đóng góp rất lớn  trong việc kéo khán giả đến rạp, đó là Kim Thư, Minh Hằng, Midu, Kim Phượng và diễn viên trẻ Yu Dương.

Kim Thư: Điểm nhấn hiếm hoi

Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 1
Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 2

Kim Thư nhận vai nữ chính trong Hello cô Ba với nhiều áp lực. Đây là lần đầu tiên chị đảm nhiệm một vai diễn hài, lại song hành cùng dàn diễn viên đầy tên tuổi và kinh nghiệm. Thứ hai, nhiều người cho rằng Kim Thư có được vai này là do thế của nhà sản xuất, cũng chính là ông xã Phước Sang.

Bỏ ngoài tay những lời phán đoán không hay này, Kim Thư tạo nên bất ngờ khi vào vai khá ngọt và sống động. Nhiều nhận xét còn ưu ái cho rằng diễn xuất Kim Thư chính là một trong những điểm nhấn hiếm hoi cho bộ phim. Trong khi dàn sao Hoài Linh, Tấn Beo, Chí Tài… dần trở nên nhạt và quá quen mặt với những mảng miếng hài không mới, thì Kim Thư lại nổi lên với lối diễn khá duyên dáng và tạo nên được tiếng cười thật sự cho khán giả. Có lẽ đây sẽ là bước trở lại đầy ấn tượng cho Kim Thư sau thời gian dài “ở ẩn” để chăm lo cho gia đình.

Hello cô Ba kết thúc mùa phim Tết với nhiều nhận xét rằng quá "thị trường", nhưng lại về nhất trong cuộc đua doanh thu với các đối thủ khác. Có lẽ kết quả này là điều mà vợ chồng Phước Sang đã dự đoán được từ lâu.

Midu: Ngọc nữ tương lai

Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 3
Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 4

Midu nhận được nhiều sự quan tâm khi tham Thiên mệnh anh hùng, thậm chí những bài viết liên quan đến bộ phim cũng đều xoay quanh nhân vật Hoa Xuân của cô để lôi kéo lượng khán giả tuổi teen. Chính điều này đã ít nhiều tạo ra nhiều kỳ vọng quá mức dành cho cô diễn viên trẻ này.

Xét về diễn xuất của Midu trong Thiên mệnh anh hùng, cô được khán giả đánh giá là đã thể hiện tròn trịa và vừa vặn sự ngây thơ, mong manh và chút bướng bỉnh của Hoa Xuân, tuy nhiên việc thể hiện chiều sâu nhân vật vẫn không khá hơn thời của Cô nàng tóc rối bao nhiêu. Tuy nhiên, đây vẫn có thể được xem là thành công của Midu, khi cô không phải là diễn viên chuyện nghiệp được đào tạo bài bản, hơn nữa, do sở hữu gương mặt ăn ảnh và xinh xắn, nên hầu như mỗi phân cảnh của Midu đều khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình và dễ bỏ qua những lỗi diễn nhỏ.

Sau Thiên mệnh anh hùng, Midu chắc chắn sẽ là một cái tên được nhiều đạo diễn nổi tiếng để mắt tới. Liệu với những lợi thế quá lớn, cô có đủ sức trở thành ngọc nữ của làng điện ảnh Việt trong tương lai hay không?

Kim Phượng: Tài năng đích thực

Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 5
Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 6

Dù từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua vai Phượng Đê trong bộ phim Những đứa con Biệt động Sài Gòn, nhưng khi Kim Phương được giới thiệu sẽ đảm nhiện vai nữ chính trong Vũ điệu đường cong, nhiều người vẫn đặt ra nhiều nghi ngờ. Rõ ràng Kim Phượng không phải là cái tên đang hot trong thời điểm hiện tại, chị cũng  không có nhan sắc quá nổi trội để có thể câu khách. Tuy nhiên, đến cuối con đường, phía nhà sản xuất vẫn có thể mỉm cười tự hào về quyết định của mình, vì ai cũng phải công nhận rằng vai diễn những kỹ năng múa bụng này gần như được viết để dành cho Kim Phượng.

Một lời khen nữa dành cho Kim Phượng, khi chị đã chịu khó đầu tư cho vai diễn của mình, nếu không, những cảnh quay múa bụng đòi hỏi sự mềm mại, uyển chuyển sẽ không thể nào mượt mà và tròn trịa đến thế.

Sau Vũ điệu đường cong, vẫn chưa thể hứa hẹn được nhiều về việc Kim Phượng có trở nên nổi hơn hay không, nhưng có một điều khó có thể chối cãi, rằng Kim Phượng chính là điểm nhấn đặc biệt nhất trong dàn diễn viên của mùa phim Tết năm nay.

Minh Hằng: Sức nóng có còn như xưa?

Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 7
Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 8

Có hai điểm chung giữa ba bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc,Những nụ hôn rực rỡGiải cứu thần chết: đây đều là những bộ phim thành công về mặt doanh thu lẫn chất lượng và đều có sự góp mặt của Minh Hằng trong vai nữ chính. Gợi ra điều này để nhớ rằng đa số các phim có sự tham gia của cô diễn viên xinh đẹp này đều có tỉ lệ thành công rất cao. Và khi tham gia Lệ phí tình yêu, Minh Hằng ắt hẳn cũng đã nhận được sự kỳ vọng này, dù bên cạnh cô cũng là những gương mặt nổi tiếng không kém như Huy Khánh, Hiếu Hiền, Ngọc Quyên…

Kết quả tổng doanh thu, Lệ phí tình yêu về thứ 4 trong tổng số 5 phim được trình chiếu (đứng trên Vũ điệu đường cong). Nhiều nghi ngờ ngay lập tức được đặt ra liệu cái tên Minh Hằng có còn đủ “hot” để lôi kéo khán giả hay không? Thực tế, diễn xuất của Minh Hằng không tệ. Cô diễn thật và rất sống động, nhưng một khi nội dung phim không có nhiều đột phá, thì dù cô diễn hay đến mấy cũng khó lòng được công nhận. Nói cho cùng, với tâm lý thích chê hơn khen của khán giả Việt thì trong trường hợp này Minh Hằng đã phải chịu ít nhiều vạ lây đáng tiếc.

Minh Hằng thời gian này không nhận nhiều phim.Lệ phí tình yêu lại không tạo được nhiều hiệu ứng như mong muốn. Nếu muốn tiếp tục duy trì vị trí đã và đang có, cô còn có nhiều việc để phải làm.

Yu Dương: kẻ ngoại đạo

Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 9
Điểm danh 5 mỹ nhân Việt mùa phim Tết Nhâm Thìn ảnh 10

So với bốn cái tên kể trên, Yu Dương chịu nhiều thiệt thòi nhất bởi cô  là gương mặt mới toanh của làng điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên,  ít ai biết rằng nữ diễn viên 18 tuổi này là “con nhà nòi” trong một gia đình nghệ thuật lừng danh với ông ngoại là NSND - đạo diễn Hồng Sến, mẹ là diễn viên Mai Phương.

Về vai diễn thánh cô Chiêu Dương trong Lời nguyền huyết ngãi, Yu Dương có lẽ do lần đầu thử sức với màn ảnh rộng, nên từ vai diễn cần thể hiện được nét ma mị và đáng sợ, thì thứ cảm xúc mà người xem lại cảm nhận ở cô lại là nét “lạnh lùng theo kiểu không có biểu cảm”, hay giải thích theo cách đơn giản hơn là diễn “đơ đơ”. Nhưng cũng tương tự như Midu, Yu Dương có gương mặt rất hút hồn và lạ, nên vẫn chiếm được cảm tình của người xem trong từng khung hình mà cô xuất hiện.

Yu Dương có ý định đi theo nghiệp diễn hay không? Bỏ thì phí, còn nếu cô muốn theo thì chắc cần phải đầu tư nhiều hơn nữa. “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” - hy vọng điều này đúng với trường hợp của “Thánh cô” Yu Dương. Nếu có sự định hướng đúng mức, cô gái 18 tuổi này có nhiều cơ hội sẽ tung hoành làng điện ảnh Việt trong vài năm tới, bởi rõ ràng cô đã có quá nhiều lợi thế mà nhiều người có mơ cũng không thể có.

Theo Phương Giang (Infonet.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm