"Đi thi vì sợ ảnh hưởng đến cát-xê trăm triệu của Hoài Linh"

- Nổi tiếng chỉ sau một đêm có phải là điều choáng ngợp đến mức khiến anh phải tắt điện thoại vì sợ mọi người hỏi han, làm phiền?

- Không, chẳng có ai khiến tôi khó chịu cả. Sau chương trình Người bí ẩn, tôi thấy phấn khởi, yêu đời hơn so với cuộc sống trước đây. Tôi rất vui khi mọi người ở khắp nơi gọi đến, từ nước ngoài đến các tỉnh thành trong nước cũng chúc mừng và hỏi thăm tôi. Tôi cũng không ngờ mình được yêu mến như vậy.

Khánh Bình

Hoài Linh rơi nước mắt trước tài năng của chàng chủ quán phở miền Tây trong Người bí ẩn.

- Khán giả rất dễ tung hô một người lên tận mây xanh nhưng cũng nhanh chóng đưa họ xuống mặt đất. Có rất nhiều trường hợp đã rơi vào tình cảnh này, anh nghĩ thế nào?

- Dĩ nhiên, tôi hồi hộp lắm. Tuy tuổi đời lớn đó, nhưng bây giờ tôi như người mới bước vào đời, mới học mẫu giáo hay lớp 1 vậy đó. Tôi cũng chuẩn bị tinh thần nhiều lắm. Nhưng anh Bốn Hoài Linh động viên, hỏi thăm tôi nhiều nên giờ cũng đỡ lo việc đó.

Nếu một ngày, khán giả có quên, tôi cũng vui và mãn nguyện rồi. Bởi tôi đã thực hiện được đam mê, ao ước ngày nào. Sau này không ai đón nhận nữa hay chán nản, tôi cũng vui với lương tâm của mình. Nhưng dù sao, tôi cũng mong được yêu thương, được đón chào. Hy vọng mọi người sẽ không chán tôi.

- Rất nhiều người đang ngạc nhiên tại sao anh lại thi X Factor trong khi Người bí ẩn đã đưa anh đến với công chúng, mở cho anh cánh cửa mới?

- Nhờ Người bí ẩn tôi mới biết X Factor. Trong chương trình Người bí ẩn, tôi chỉ là khách mời. Một anh trong công ty Đông Tây tình cờ biết tôi có khả năng hát giọng nam nữ ngọt, nên trong chương trình hài thực tế có thiếu một tiết mục. Anh ấy có nhã ý mời tôi và tôi nhận lời. Tháng 12 tôi đến Sài Gòn, đến nơi tổ chức tôi mới hết hồn. “Chết rồi, có anh Hoài Linh, chị Việt Hương làm sao tôi dám đối đầu với họ”, tôi nghĩ thầm, có khi chẳng hát được nữa đâu.

Sợ quá nên tôi nói bỏ cuộc và khóa máy. Anh Phúc, người phát hiện ra tôi, gọi điện và nhắn tin nói: “Em làm vậy là chết rồi. Cát-xê của anh Hoài Linh rất cao, nếu không có Bình là không quay được. Em giúp anh đi”. Đọc xong tin nhắn, tôi thấy cảm động mà cũng lo vì nó nghiêm trọng. Cái gì mà lên tới mấy trăm triệu làm tôi sợ quá. Xong tôi đồng ý đi casting. Lúc đó khoảng hơn 2 giờ chiều, tôi đón xe từ Rạch Giá xuống Sài Gòn cũng 6h sáng. Nhưng lúc đó tôi có hơi phân vân nên khóa máy. Sau đó suy nghĩ lại, 2h tôi có mặt ở công ty, lúc đó họ mừng lắm. Sau tiết mục hát giọng nam nữ, anh Hoài Linh nhận đỡ đầu, hướng dẫn cho tới giờ.

Thật ra, có mấy người bạn thi X Factor giới thiệu, bảo tôi đi thi. Họ nói: “Anh Bình ơi, anh có chất giọng là lạ, đăng ký thi X Factor đi”, rồi tôi làm liều thi luôn. Lúc đó Người bí ẩn chưa phát sóng. Tôi là người mới, còn bỡ ngỡ quá đâu biết luật. Tôi không phải trong nghề, đâu biết đang thi bên đây mà bên kia phát sóng nên có sốc chút xíu. Tôi cũng sợ người ta buồn giận mình rồi không cho thi nữa nên có sao nói vậy, tôi người miền Tây mà. Người ta hỏi em đăng ký Người bí ẩn lúc nào, tôi nói tháng 12. Họ bảo không phạm luật và tôi được quyền đi tiếp.

Khánh Bình luôn
Khánh Bình luôn tỏ ra khiêm tốn trước mỗi cơ hội.

- Mục đích của anh thi X Factor là để tấn công showbiz, muốn làm ca sĩ chuyên nghiệp hay còn gì khác?

- Không đâu. Như tôi đã nói, đam mê có sẵn trong người lại có chút chút năng khiếu nên muốn đem chất tố của mình hát cho mọi người nghe để giải trí. Tôi không có tham vọng bước chân vào showbiz, nó ồn ào lắm (cười).

Tôi đam mê ca hát từ nhỏ nhưng kinh nghiệm chỉ bằng số 0 nên tôi đang ra sức học hỏi các anh, chị đi trước. Thiệt, tôi cũng còn non dạ lắm.
- Hoài Linh tuyên bố sẽ giúp đỡ anh trên con đường ca hát, vì thế, anh đâu phải khó nhọc tìm hướng đi cho mình bằng việc tham gia X Factor. Sao anh vẫn chọn cách đi thi?

- Tôi có đam mê và tố chất, cũng muốn thử sức một lần. Trong Người bí ẩn, tôi làm khách mời, nhờ chương trình phát hiện, tôi mới có cơ hội thi X Factor. Nếu mọi người thắc mắc hãy đón xem tập 3 sắp lên sóng.

Tôi không học qua trường lớp, may nhờ Người bí ẩn và anh Hoài Linh phát hiện và giúp đỡ nên tôi tự tạo cho mình cơ hội học hỏi thêm. Vào thi, tôi biết được nhiều thứ trên sân khấu và mê mệt nó luôn.

Còn chuyện anh Bốn Hoài Linh, việc anh giúp đỡ tôi rất trân trọng nhưng tôi cần phải học hỏi thêm nhiều, không ỷ lại được. Người nghệ sĩ ai cũng muốn bước lên bục vinh quang, không ai muốn nổi lình bình. Anh Bốn nói với tôi như vậy, tôi rất cảm động, gia đình và bạn bè đều hoan nghênh hết. Giúp đỡ là một lẽ, là để mình phấn đấu hơn nữa, trau dồi thêm kiến thức. Không phải anh nói đỡ đầu là mình tự kiêu, không cần phải học hỏi nữa. Như vậy không được. Dân miền Tây chân chất, không thể sống khác đi được.

a
Anh rất nghiêm túc với bản thân vì muốn trân trọng khán giả,

- Anh đã tạo nên cơn sốt khi tham gia Người bí ẩn, qua X Factor anh có thể sẽ tiếp tục được săn đón hoặc bị quay lưng, anh dự đoán thế nào về những điều sắp xảy ra?

- Tôi thi X Factor như bao thí sinh bình thường, họ có nhiều cái hay lắm, không đùa đâu. Ai có nhân tố sẽ được ban giám khảo chọn, còn khán giả nữa. Tôi thi bằng bản năng, không nhờ cậy ai hết. Giám khảo có khen, tôi cũng để trong lòng, không làm quá lên.

Lúc đầu tôi cũng không tự tin đâu, nhưng khi tập bài, mọi người rất thích khiến tôi phấn khích hơn.
- Hoài Linh đã có những kế hoạch gì cho anh và lời hứa đưa anh sang trung tâm Thúy Nga Paris bây giờ ra sao?

- Hàng ngày anh thường gọi hỏi thăm tôi về công việc. Anh hỏi quán phở sao rồi, tôi nói vẫn bình thường. Anh khuyên tôi cứ giữ quán phở, và vẫn đi hát. Tôi thấy anh nói đúng, mình mới mẻ quá, còn phải học hỏi thêm. Đâu phải ra kiếm tiền đi hát liền đâu, phải đi học nữa.

Từ khi Người bí ẩn phát sóng, tôi không nhận show nào cả. Chỉ đầu tháng 5 này, tôi mới đi hát qua sự giới thiệu của anh Hoài Linh. Đây là show diễn đầu tay của tôi, giống như mở hàng vậy, tôi sẽ lấy lộc của anh Linh. Nửa tháng nay tôi học thanh nhạc, học cách ứng xử giao tiếp và biểu diễn, vũ đạo và nhiều thứ khác nữa.

Anh Bốn có nói tháng 9 và 12 này có lịch diễn ở hải ngoại. Nhưng mình cũng chưa biết trước được. Tôi không biết có thay đổi hay không nên không dám nói trước.

Khánh Bình khoe ảnh công chúa nhỏ trên trang cá nhân.

Khánh Bình khoe ảnh công chúa nhỏ trên trang cá nhân.

- Hiện tại cuộc sống của anh thế nào?

- Tôi đang sống với vợ và một cô con gái vừa tròn 48 ngày tuổi. Tham gia X Factor cũng khiến tôi chịu nhiều áp lực nhưng nhờ có vợ động viên tinh thần. Quán phở tạm nghỉ khi bà xã sinh em bé vì không ai chăm sóc, nhà chỉ có hai vợ chồng. Cuối tháng này chúng tôi sẽ khai trương lại. Sau chương trình Người bí ẩn, có vài bầu show gọi đi hát nhưng tôi từ chối.

- Trên trang cá nhân anh, người hâm mộ dễ thấy anh rất mê tốc độ và chuộng xăm trổ. Trước nghi án là người ăn chơi, anh giải đáp thế nào?

- Tôi từng học nghệ thuật xăm trổ nên rất mê. Nhưng khi có vợ con, tôi khiêm tốn hơn. Còn chuyện ăn chơi thì không bao giờ. Tính tôi rất vui vẻ, thích chọc phá mọi người, so với tuổi thật, tính cách của tôi khá trẻ con.

Hình ảnh

Hình ảnh xăm trổ của Khánh Bình bên chiếc mô-tô.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.