Đi thi hoài rồi cũng thành hoa khôi

Có lẽ Diệu Ngọc là một trong số ít thí sinh lớn tuổi nhất được chọn đăng quang suốt lịch sử các cuộc thi sắc đẹp dành cho thiếu nữ chưa lập gia đình ở Việt Nam. Cô gái sinh năm 1990, đến từ Đà Nẵng này đã đăng quang cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 vào đêm 7-6 ở tuổi sắp bước vào 26.

Chín chắn trước sự chê bai

Những bức ảnh đăng quang cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 của đêm 7-6 không được tươi trẻ, xinh đẹp lắm đã tạo ra một làn sóng chê già, chê xấu tới tấp nhắm vào Diệu Ngọc. Lại còn có thêm rất nhiều ý kiến cho rằng tuổi 26 là một trở ngại rất lớn để Diệu Ngọc đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World năm nay. Bởi độ tuổi tối đa của cuộc thi này hằng năm chỉ là 25 và mới chỉ vừa nâng lên 26.

Tuy nhiên, những ai gặp gỡ Diệu Ngọc đều thấy rằng những bức ảnh đêm đăng quang là một sự thiệt thòi cho Ngọc. Bên ngoài cô gái này có thân hình quyến rũ, vẻ đẹp nền nã, tươi sáng rất dễ gây thu hút và thiện cảm. Vậy nên trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, rất nhiều PV khi tiếp xúc trực tiếp đã bầu chọn Diệu Ngọc là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu hoa hậu. Và trong cuộc thi ấy, Diệu Ngọc đã lọt vào tốp 10. Không chỉ thế, khi tiếp xúc với người khác, Diệu Ngọc cũng để lại thiện cảm bởi những câu trả lời thẳng thắn, chân thành nhưng có sự trưởng thành, chín chắn để người nghe cảm thấy tin tưởng. Đây có lẽ là lợi thế tuổi tác đem lại cho Diệu Ngọc bên cạnh bất lợi từ độ tuổi lớn nhất cuộc thi của cô.

Diệu Ngọc đang tất bật với những kế hoạch hoạt động xã hội như xây trường học cho trẻ em vùng cao ở Yên Bái.

Gia đình không ủng hộ, vẫn đi thi hoài

Từ ba, bốn năm trước Diệu Ngọc đã tham gia cuộc thi Ngôi sao người mẫu tương lai và chỉ vào tốp 5. Cô thi tiếp Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, thậm chí bị chê thừa cân, không đủ chuẩn thể hình và không lọt vào nổi tốp 10. Vậy nhưng sang năm 2015, Diệu Ngọc đã quyết liệt giảm cân để tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và vào đến tốp 10. Năm 2016 này, bất chấp độ tuổi ở giới hạn cuối cùng của cuộc thi, tức cơ hội chiến thắng không cao, Diệu Ngọc vẫn quyết tham gia Hoa khôi Áo dài Việt Nam và giành chiến thắng.

Gia đình Diệu Ngọc không ủng hộ cô tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Tất cả cuộc thi, Diệu Ngọc đều khăn gói đi thi một mình. Ở lần đăng quang này cũng thế, Diệu Ngọc không có người thân bên cạnh để chung vui nên cô hiện rất muốn trở về Đà Nẵng chia sẻ cùng cha mẹ, em trai. Tân hoa khôi vẫn đang ở nhờ nhà người đẹp Nguyễn Thị Loan, một người bạn cô kết thân trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Diệu Ngọc tiết lộ Nguyễn Thị Loan còn là người giúp đỡ cô rất nhiều về kinh nghiệm ở các cuộc thi sắc đẹp.

Giống cả sự cứng cỏi và hiền lành của cha mẹ

Diệu Ngọc kể rằng mình sinh ra trong một gia đình đủ ăn chứ không khá giả. Cha cô là thủy thủ, mẹ là một thợ chụp ảnh và có một em trai cách mình 11 tuổi. Cô bảo: “Cha em rất khó tính nhưng mẹ tính rất hiền nên em chịu ảnh hưởng từ cả cha và mẹ. Bên ngoài em rất hiền, dịu dàng nhưng bên trong khi có chuyện gì đó thì nội lực rất mạnh”. Bởi thế, tuy được đánh giá chung là người hòa đồng, dễ chịu, tốt tính nhưng Diệu Ngọc đã không ngại lên tiếng thẳng trong cuộc thi trước hai thí sinh Quỳnh Châu và Thanh Vy về thái độ ứng xử. Ngọc nói: “Tính em lễ phép là quan trọng, nguyên tắc rõ ràng. Nhưng Vy tính đôi lúc bốc đồng, còn nhỏ nên đôi khi em ấy thể hiện cái nóng tính của mình quá mạnh, điều đó vô tình làm cho người khác cảm thấy không thích, không được tôn trọng. Em là người chị cả lớn trong nhà nên em cần được tôn trọng, lễ phép. Em đã giải thích với Vy nếu có gì thì có thể nói chuyện, trao đổi với nhau chứ không cần phải lớn tiếng. Vy rất là hiểu và khi em nhận được chiếc vương miện, nhìn sang Vy em thấy Vy rất vui”.

Nhắm đến nghề MC

Diệu Ngọc tốt nghiệp ĐH Kinh tế bằng liên kết với đại học nước ngoài và có bằng cao đẳng quản lý khách sạn. Cô có thâm niên đi làm ba năm cho một công ty du lịch tại Đà Nẵng và gần một năm làm cho một tập đoàn kinh tế ở TP.HCM. Gia đình nuôi ăn học đầy đủ nhưng thời sinh viên Ngọc cũng từng đi bưng bê trong quán cà phê để kiếm thêm sinh hoạt phí cho mình. Từ Đà Nẵng vào TP.HCM hai tháng tham gia cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Ngọc bảo mình không dám mướn nhà vì sợ phí tiền mà ở nhờ nhà bạn là người đẹp Nguyễn Thị Loan. Đăng quang hoa khôi, Ngọc bảo cuộc đời cô thay đổi hoàn toàn sau một đêm với sự quan tâm của truyền thông và nhiều lời mời hợp tác. Tân hoa khôi đang rất háo hức trước con đường phía trước và cho biết không ngại dấn thân vào showbiz lẫn đang nhắm đến nghề MC. Tuy nhiên, ưu tiên của cô vẫn là nỗ lực trau dồi bản thân và các dự án từ thiện.

Chọn hình tượng Angelina Jolie

Ở vòng thi ứng xử quyết định việc đăng quang, Diệu Ngọc đã nhận được câu hỏi: “Nếu bạn có một ngày để trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội, bạn muốn là ai, làm việc gì và vì sao?”. Cô đã trả lời: “Tôi chọn hình ảnh của nữ diễn viên Angelina Jolie bởi người phụ nữ này có hầu hết vẻ đẹp mà xã hội đang hướng đến là sắc đẹp, nhân cách và trí tuệ. Nếu là cô ấy, tôi sẽ hiểu được sức mạnh cũng như những thách thức mà cô ấy phải đối mặt để vừa gìn giữ gia đình hạnh phúc vừa cống hiến cho xã hội, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Tôi cũng sẽ dùng tầm ảnh hưởng của mình mang lại giá trị tích cực cho cuộc sống. Angelina Jolie là hình mẫu lý tưởng nhất cho sắc đẹp vì mục đích”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm