Đi chùa phóng sinh vì sợ... trượt tốt nghiệp

"Đầu năm tôi đi coi bói thầy bảo gia đạo không yên, tôi bị nhiều bệnh nên cứ ngày rằm, mùng một là phải phóng sinh tạo phước mới mong bình an" - cô Bé Tư (65 tuổi, quận Thủ Đức) cho hay.

Cá, ốc, lươn... chờ được phóng sinh. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Gần đó, một phụ nữ tên Cẩm đang hướng dẫn một cô gái về cách phóng sinh. "Nếu muốn phóng sinh thì con phải thả cá từ từ, phải đọc kinh từ 7 đến 21 lần trước khi thả. Cứ khi nào dư giả là con mua cá, chim để thả thì tốt lắm. Nghiệp của con sẽ từ từ tiêu tán, gia đạo sẽ hạnh phúc, làm ăn học hành phát đạt. Nói chung là tốt đủ mọi đường".

Đi chùa phóng sinh vì sợ... trượt tốt nghiệp ảnh 3

Cảnh mua bán chim, cá để phóng sinh tấp nập trước chùa Diệu Pháp. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG.

Mặc dù đang là sinh viên, tiền bạc không mấy dư giả nhưng Quốc Kiên (Đại học kinh tế TP. HCM) vẫn dành ra 600.000 đồng mua cá thả vào dịp rằm tháng Giêng.

Đọc kinh trước khi phóng sinh chim, cá về tự nhiên. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

"Năm nay là năm tuổi của em, sợ có nhiều chuyện không may, lo nhất là không tốt nghiệp được nên em thả cá để yên tâm hơn dù có tốn kém một chút", Kiên bộc bạch.

Một phụ nữ dùng vợt rình vớt cá vừa được phóng sinh bán ngay cho người khác. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Quanh chùa Diệu Pháp có khá nhiều điểm bán chim, cá phục vụ nhu cầu phóng sinh. Giá mỗi con chim sẻ 20.000 đồng, cá từ 100.000 - 170.000 đồng/kg. Nhiều khách đến mua số lượng lớn phải đặt trước cả tuần mới có cá để phóng sinh, nhất là cá chép.

Nhiều người phóng sinh cá xuống hồ bất lực nhìn cá mình vừa thả xuống đã bị chích điện bắt lên bán tiếp. Ảnh: TRÚC PHƯƠNG

Nhưng điều đáng buồn là có những chú cá vừa được phóng sinh đã bị người ta dùng vợt, chích điện bắt lên tiếp tục bán cho người khác.

"Nhiều năm trước cô cũng mua cá phóng sanh dịp này, nhưng cô thấy mình mới thả thì người ta đã vớt lên, rồi nhiều cá, chim chết sau khi được phóng sinh nên cô không thả nữa" - cô Minh Hải (quận Bình Thạnh) chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm