Đền Bà Triệu đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt

Đền Bà Triệu đón nhận Bằng Di tích quốc gia đặc biệt ảnh 1
 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng công nhận Khu di tích Bà Triệu là "Di tích quốc gia đặc biệt" của Thủ tướng Chính phủ cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Nằm cách TP Thanh Hóa 17km về phía Bắc, khu di tích Bà Triệu là một trong những công trình văn hóa - lịch sử lâu đời ở Thanh Hóa. Nơi đây được xây dựng để tưởng nhớ nữ anh hùng Triệu Thị Trinh (quê ở thôn Cẩm Trướng, xã Định Công, huyện Yên Định), người có công lao to lớn trong cuộc khởi nghĩa chống quân Đông Ngô xâm lược nước ta vào thế kỷ thứ III.

Khu di tích Bà Triệu nằm trên mảnh đất là căn cứ mà cách đây 1.767 năm, người nữ anh hùng Triệu Thị Trinh đã xây dựng hệ thống đồn lũy chống giặc Ngô. Đây cũng là nơi bà anh dũng hy sinh vì nghĩa lớn.

Ngày nay, nơi đây không chỉ là chứng tích lịch sử, văn hóa mà còn là nơi lưu giữ nhiều công trình kiến trúc và nghệ thuật đặc sắc, một kho tàng các sự tích huyền thoại, ca dao, tục ngữ về đất và người Thanh Hóa nói riêng, dân tộc Việt Nam nói chung.

Do những giá trị lịch sử kiến trúc, nghệ thuật độc đáo của khu di tích Bà Triệu, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng “Di tích quốc gia đặc biệt” cho Khu di tích này.

Cũng trong dịp này, Lễ hội Đền Bà Triệu được tổ chức từ ngày 9-11/4 (từ ngày 21-23/2 năm Ất Mùi).

Đây là sự kiện lớn trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm