Đêm nhạc Trịnh 2014 - Những sớm mai Việt Nam

Chủ đề này được lấy từ lời ca khúc da vàng Dựng lại người dựng lại nhà của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Vì thế chương trình tưởng nhớ Trịnh Công Sơn năm nay còn là đêm nhạc của những ca khúc da vàng khác: Ta thấy gì đêm nay, Người già và em bé, Phúc âm buồn, Hành hương trên đồi cao, Xin mặt trời ngủ yên, Ra đồng giữa ngọ… Đặc biệt là hai ca khúc: Một buổi sáng mùa xuânChiều trên quê hương tôi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa được Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ VH-TT&DL cấp phép biểu diễn. Hai ca khúc này sẽ do lớp nghệ sĩ mới là Đinh Hương và Hoàng Quyên biểu diễn.

Bên cạnh đó, với mong muốn tiếp nối tinh thần yêu quê hương đến nhiều thế hệ khán giả, nghệ sĩ, ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui sẽ được giọng ca của bốn lớp thế hệ nghệ sĩ biểu diễn (bản thu lời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trịnh Vĩnh Trinh, Tùng Dương và con em các nghệ sĩ). Ca khúc Như hòn bi xanh sẽ là phần biểu diễn của lớp thế hệ nghệ sĩ thứ tư (là con của các ca sĩ Thanh Lam, Trịnh Vĩnh Trinh và nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn).

 
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cùng con gái sẽ biểu diễn trong chương trình tưởng niệm 13 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: PHẠM THẾ DANH

Những sớm mai Việt Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phụ trách phần hình ảnh và nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn làm đạo diễn âm nhạc với sự tham gia của các ca sĩ: Thanh Lam, Hồng Nhung, Cẩm Vân, Tùng Dương, Đức Tuấn, Viết Thanh…

Chương trình bên lề gồm các hoạt động giới thiệu sách, CD, DVD về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn… sẽ diễn ra từ 16 giờ; chương trình chính thức sẽ bắt đầu từ 20 giờ ngày 5-4 tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM).

Khán giả có thể nhận vé mời của chương trình từ 7 giờ 30 ngày 28-3 tại Trung tâm Thương mại Crescent Mall (101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7). 2.000 vé mời dành cho những khán giả ngoài TP.HCM có thể đăng ký qua địa chỉ thư điện tử: httram@trinhcongson.vn hoặc trinhfoundation@trinhcongson.vn.

Như mọi năm, vào ngày giỗ (1-4) của cố nhạc sĩ, nhà lưu niệm Trịnh Công Sơn (47C Phạm Ngọc Thạch, quận 3) sẽ mở cửa từ 6 giờ đến 16 giờ để công chúng đến thăm viếng. Chương trình thăm một nhạc sĩ cũng được tổ chức trong ngày 1-4.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm