Đêm nhạc Hướng về Nghệ Tĩnh quyên góp được hàng trăm triệu

Tại đây, Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa chia sẻ khi nghe về ý tưởng đêm nhạc ủng hộ cho đồng bào trong vụ cháy rừng hồi cuối tháng 6, bà nói rằng chương trình nên hướng tới những điều to lớn hơn, tới những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, còn trước mắt hướng tới đồng bào miền Trung. "Học trò và các ca sĩ đều đồng ý với ý kiến này, sẵn sàng tham gia một cách nhiệt tình", bà nói.

NSND Thanh Hoa

Nữ ca sĩ U80 gửi tới khán giả các ca khúc Mùa xuân làng lúa làng hoa. Một khán giả hứng chí hô lớn: "Hát Tàu anh qua núi đi u ơi". Thanh Hoa đáp lại: "Bài hát này được tôi biểu diễn từ năm 1978. Ở một tuổi còn rất trẻ như hiện tại là 70, tôi không biết có đưa được tàu anh qua núi nữa hay không. Nhưng vì những đồng bào gặp hoạn nạn trong vụ cháy rừng vừa qua, tôi cũng sẽ cố để đưa được con tàu qua núi".

Sau đó, nữ ca sĩ đã thể hiện ca khúc gắn liền tên tuổi trong những tràng vỗ tay giòn giã của khán giả.

Không chỉ đứng lên kêu gọi nghệ sĩ tham gia đêm nhạc, ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng góp giọng trong chương trình tối qua. Cô thể hiện hai ca khúc Lời quê và Đêm hát nghe đò đưa nhớ Bác. Nữ ca sĩ tâm sự, sở trường của cô vốn là nhạc nhẹ và dân gian đương đại. Tuy vậy, để các màn trình diễn phù hợp với chủ đề đêm nhạc, cô đã tìm tới NS Thanh Hoa để xin được hướng dẫn, thị phạm làm sao hát cho đúng các làn điệu quê hương. "Nếu có điều gì sơ suất, xin quý vị và các anh chị em nghệ sĩ đã quen thuộc với dòng nhạc này bỏ qua cho em vì 'múa rìu qua mắt thợ'", cô nói.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh. 

Trong đêm diễn, Ban tổ chức đã bán đấu giá bức tranh Phật Thích Ca Mâu Ni được làm bằng các loại đá quý và mã não của Đại Đức Thích Nguyên Bình - trụ trì chùa Mục Đồng, tỉnh Hưng Yên - cùng Phật ngọc Quan Âm. Tổng số tiền bán đấu giá và kêu gọi ủng hộ  trực tiếp từ đêm nhạc và qua số tài khoản được công bố là 306 triệu đồng.

Ca sĩ Trọng Tấn. 

Đêm nhạc Hướng về Nghệ Tĩnh còn có sự tham gia của các nghệ sĩ tên tuổi như Trọng Tấn, Việt Hoàn, Đinh Thành Lê, Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Thanh Tài, Thanh Phong... Một loạt những ca khúc quen thuộc về miền Trung được trình diễn gồm Ân Tình xứ Nghệ, Gửi sông La, Hà Tĩnh mình thương, Về với mẹ, Câu đợi câu chờ...

Hồi cuối tháng 6, hàng loạt vụ cháy rừng bùng lên ở huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Đức Thọ, Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã  khiến 250 ha rừng bị thiêu rụi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm