Đêm nhạc đầu tiên chỉ có những ca khúc phổ thơ ​

Tối 6-1 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã diễn ra chương trình nghệ thuật "Đất nước và tình yêu - Nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cùng các nhạc sĩ”.

Điều đặc biệt của chương trình chính là việc tất cả các tác phẩm âm nhạc được thể hiện trong chương trình đều là sự phối hợp đồng điệu giữa các nhạc sĩ và nhà thơ Lê Cảnh Nhạc. Đây là những ca khúc phổ thơ hoặc do chính nhà thơ viết ca từ.

Nhà thơ Lê Cảnh nhạc xúc động phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại đêm nhạc, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc gọi đây là sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời mà có lẽ sau này ông sẽ không bao giờ quên được. Cũng theo nhà thơ, nhờ có âm nhạc mà những vần thơ da diết, lãng mạn, lúc lại hào hùng, dạt dào tình yêu quê hương đất nước được “chắp cánh” bay lên. Ngược lại, chính những vần thơ tinh túy ấy cũng “thổi hồn” trở lại, làm cho các giai điệu hào sảng, trữ tình, thiết tha, sâu lắng hơn.

Chương trình mở màn đầy ấn tượng với bản hợp xướng Tiếng gọi Rồng Tiên, một trong 18 ca khúc rất thành công trong mối lương duyên thơ - nhạc mà hai tác giả Đức Trịnh - Lê Cảnh Nhạc đã cho ra đời trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, liveshow còn có nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc như: Non nước đàn trời (Cẩm Tú và nhóm múa), Đôi bờ ví giặm (NSƯT Tố Nga), Non nước Thiên Cầm, Thắp niềm tin cuộc sống (Đăng Thuật),... Đó đều là những tác phẩm thơ được phổ nhạc bởi các nhạc sĩ tên tuổi như: Đức Trịnh, Văn Dung, Quốc Nam, Trương Ngọc Ninh, Nguyễn Thụy Kha…

Nói về tác phẩm của mình, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc cho hay các tác phẩm đó đã được nhạc chắp cánh cho thơ và thơ rót hồn cho nhạc. “Đó là sự đồng điệu rất khó tách rời và cùng "nâng cánh" cho nhau”, nhà thơ bày tỏ.

Một số hình ảnh ấn tượng của đêm diễn. 

Các tiếp mục được trình bày đầy màu sắc.

Có tiếp mục ban tổ chức mời cả Đoàn nghệ thuật Sơn La về Hà Nội để mang lại cảm xúc trọn vẹn nhất cho khán giả thủ đô.

Thơ và nhạc hòa quyện ngọt ngào trên sân khấu.

Các tác phẩm phổ thơ của nhà thơ Lê Cảnh Nhạc có nhiều bài đề cập đến chủ đề quê hương, đất nước và biển đảo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm