Đêm dạ hội mừng vịnh Hạ Long chiến thắng

Tại Quảng Ninh, trong đêm 11 rạng sáng 12-11, nhiều lãnh đạo của tỉnh đã túc trực với cán bộ, nhân viên Ban Quản lý vịnh Hạ Long để chờ đón sự kiện được mong chờ nhất trong suốt bốn năm qua. Phát biểu ngay sau khi nhận được thông tin Hạ Long vào top 7, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết sẽ tiếp tục gìn giữ, tôn tạo di sản thiên nhiên, kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long xứng đáng với những gì thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam.

Để chào đón sự kiện này, 19 giờ 30 tối cùng ngày, tại quảng trường Cách Mạng Tháng Tám (Hà Nội), Bộ VH-TT&DL đã tổ chức chương trình Đêm dạ hội chào mừng bốn năm cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới (ảnh). Đêm hội là dịp tri ân người dân cả nước và bạn bè quốc tế đã ủng hộ Hạ Long. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên và người dân thủ đô.

Đêm dạ hội mừng vịnh Hạ Long chiến thắng ảnh 1

Cũng trong tối 12-11, tại khu bến phà Bãi Cháy, TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa để chào mừng sự kiện này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du Lịch, chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM: Vịnh Hạ Long cần một tầm nhìn mới, tư duy mới và cả cách ứng xử mới. “Chúng tôi sẽ xây dựng một chiến lược phát triển thương hiệu Hạ Long, việc này cần phải được làm một cách chuyên nghiệp với tầm nhìn xa ít nhất là 10 năm…” - ông Tuấn nói.

Theo quy định, trong thời gian tối đa ba tháng, các kết quả bước đầu còn phải qua một cuộc kiểm toán bởi những công ty độc lập trước khi số phiếu chính thức được tính. Trong những tuần tiếp theo, bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ tổ chức lễ đón nhận chính thức danh hiệu này. Đây sẽ là một sự kiện trọng đại bao gồm nghi lễ đón nhận Bằng công nhận do Chủ tịch Bernard Weber của Tổ chức New Open World trao tặng.

V.THỊNH - K.LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm