Dayana Mendoza 22 tuổi đăng quang

. Nguyễn Thùy Lâm Hoa hậu Việt Nam nhận được 36.900 phiếu bầu (44%) lọt vào top 15 hoa hậu đẹp nhất.

. Hơn một tỷ khán giả trên toàn thế giới theo dõi lễ Đăng quang trực tiếp trên truyền hình kênh VTV3 và NBC (Mỹ).

Dayana Mendoza cao 1,78 m, là nhà thiết kế nội thất. Cô bày tỏ ước vọng của mình là thích gặp gỡ nhiều người từ nhiều nước trên thế giới và học ngôn ngữ của họ và thích chụp ảnh.

Từ câu hỏi của giám khảo Louis Lacari: "Đàn ông hay phụ nữ có cuộc sống dễ dàng hơn, tại sao?". Dayana Mendoza đã trả lời một cách thông minh, rằng: "Thực ra, Chúa tạo ra đàn ông và đàn bà hoàn toàn khác biệt. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa đàn ông và đàn bà chẳng phụ thuộc vào cách sống của họ. Đàn ông luôn nghĩ rằng cách nhanh nhất để thể hiện một vấn đề là đi con đường thẳng còn phụ nữ thì không. Phụ nữ sẽ chọn cách đi đường vòng để khắc phục khó khăn của từng đoạn nhỏ".Cô hoàn toàn được xướng danh là chủ nhân của vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2008 lần thứ 57.

Top 5 người đẹp nhất thế giới tại buổi lễ đăng quang HHHV 2008 - Ảnh: Hoàng Hà.
Top 5 người đẹp nhất thế giới tại buổi lễ đăng quang HHHV 2008 - Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài ra, Miss Colombia Tatiana Vargas đoạt Á hậu 1, Á hậu 2 là Marianne Cruz - Miss Dominica và hai Á hậu 3 và 4 là người đẹp nước Nga, Vera Krasova và "Nữ hoàng Vinpearl" Elisa Najera - Miss Mexico. Giải Trang phục truyền thống đẹp nhất thuộc về Hoa hậu Thái Lan, Gavintra Photijak và danh hiệu Hoa hậu Thân thiện đã được trao cho Miss El Salvador, Rebecca Moreno.

HH Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm lọt vào Top 15 - Ảnh Hoàng Hà
HH Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm lọt vào Top 15 - Ảnh Hoàng Hà

Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thùy Lâm tự tin lọt vào top 15, cô cũng xứng đáng được ca ngợi sau “đàn chị” là Nguyễn Thị Huyền top 15 Hoa hậu thế giới 2004 và Top 17 Hoa hậu thế giới 2006 Mai Phương Thúy.

PLO - Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm