Đấu giá 18 tác phẩm minh họa Truyện Kiều - Lục Vân Tiên

Hai bộ tranh được đấu giá đợt này gồm bộ tranh minh họa Truyện Kiều với 15 bức tranh và bộ tranh minh họa truyện thơ Lục Vân Tiên với 19 bức tranh.

Những bộ tranh này vừa được in trong 2 ấn bản đặc biệt của Truyện Kiều và Lục Vân Tiên năm 2017 do Đông A Books thực hiện, PGS Nguyễn Thạch Giang - nhà nghiên cứu chuyên sâu về văn chương Hán-Nôm cổ nói chung và Truyện Kiều nói riêng khảo đính và chú giải. Sách được in khổ lớn 24x29cm, in màu toàn bộ, bìa cứng, có bìa áo.

Chương trình đấu giá sẽ diễn ra đến 19 giờ ngày 12-12 với các hình thức đấu giá trực tiếp, đấu giá online và đấu giá qua điện thoại.

Tác phẩm bìa Truyện Kiều của họa sĩ Thành Chương. Một trong những tác phẩm được đem ra đấu giá. 

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, họa sĩ Thành Chương bày tỏ: "Giá trị của Truyện Kiều với người dân Việt Nam đã được khẳng định, với ấn bản mới lần này, chúng tôi chỉ mong giữa văn và họa có sự gắn bó quấn quýt với nhau. Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, các họa sĩ đều có sự nhìn nhận, hiểu, vẽ tranh về Truyện Kiều với tinh thần, quan niệm của giai đoạn đó rất rõ”.

Tác phẩm chị em Thúy Kiều của họa sĩ Đặng Tiến, cũng là một trong những tác phẩm được đưa ra đấu giá. 

Cũng theo họa sĩ Thành Chương, với bộ tranh minh họa lần này, những họa sĩ của thời mở cửa mong muốn góp một cách nhìn mới gần gũi với thế hệ trẻ hơn, để qua Truyện Kiều ấn bản mới này thấy được chân dung tương đối của người họa sĩ và qua con mắt của họa sĩ sẽ thấy một cách thể hiện khác về Truyện Kiều.      

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm