Đạo diễn phim 'Salt' làm giám khảo LHP QT Việt Nam

Đạo diễn phim 'Salt' làm giám khảo LHP QT Việt Nam ảnh 1
Phillip Noyce và Angelina Jolie trên phim trừơng "Salt".

Thành phần BCK hạng mục Phim truyện nhựa của VNIFF lần thứ nhất bao gồm các đạo diễn, diễn viên, nhà làm phim nổi tiếng đến từ Úc, Hàn Quốc, Pháp, Ý và Việt Nam. NSND Đặng Nhật Minh là đại diện duy nhất của nước chủ nhà được mời làm giám khảo tại hạng mục được quan tâm nhất này.

Bên cạnh đạo diễn người Úc, Phillip Noyce, nhà làm phim vừa gây chú ý với siêu phẩm "Salt", Việt Nam đã mời được những nhân vật uy tín trong lĩnh vực phim ảnh trên thế giới tham gia VNIFF. Đó là Giám đốc LHP Venice danh giá - Marco Mueller; tay máy lừng danh François Catonné - Giải César 1993 cho Quay phim xuất sắc nhất với "Đông Dương" (Indochina), bộ phim có sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng Catherine Deneuve và diễn viên Phạm Linh Đan.

Đạo diễn phim 'Salt' làm giám khảo LHP QT Việt Nam ảnh 2
 
Diễn viên Hàn Quốc Kang Soo-yeon.

Người phụ nữ duy nhất có mặt trong thành phần BGK hạng mục Phim truyện nhựa là ngôi sao Hàn Quốc Kang Soo-yeon.  Kang Soo-yeon là ngôi sao đầu tiên của hàng quốc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại hàng loạt LHP quốc tế uy tín cuối thập niên 1980 như Venice, Mosscow... Cô cũng đã từng được mời làm giám khảo tại LHP quốc tế Tokyo, LHP Pusan...

Với khán giả truyền hình Việt Nam, Kang Soo-yeon được nhớ đến nhiều với vai nữ chính trong phim Moon Hee - Người mẹ trẻ.

Các bộ phim được tuyển chọn tham dự VNIFF lần thứ nhất sẽ được trình diễn trong những ngày diễn ra LHP tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Megastar Hà Nội và cụm rạp Cine Complex. Đây là cụm rạp được xây dựng để phục vụ cho VNIFF tại Mỹ Đình và sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10 tới.

Theo Hạnh Phương (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm