Dân cố đô náo nức xem tổng duyệt khai mạc Festival Huế

Festival Huế 2018 có khoảng 2.000 nghệ sĩ của các nhà hát và đoàn nghệ thuật trong nước và gần 380 nghệ sĩ đến từ 19 quốc gia biểu diễn trong chuỗi ngày diễn ra Festival Huế.

Chương trình năm nay với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” sẽ chính thức diễn ra tại sân khấu Quảng trường Ngọ môn – Kỳ đài vào 20 giờ ngày 27-4. 

Festival năm nay sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế tham dự với nhiều loại hình phong phú, đa dạng, đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Philippines, Anh, Đan Mạch, Nga, Pháp… hứa hẹn mang đến những chương trình biểu diễn hấp dẫn, đa sắc màu văn hóa.

BTC Festival Huế 2018 cho biết đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2018 gần như đã hoàn tất, ngành du lịch Cố đô đã sẵn sàng đón du khách.

Festival Huế năm nay có 11 sân khấu lớn nhỏ, trong đó khán đài của sân khấu khai mạc ở Quảng trường Ngọ Môn sẽ có sức chứa 6.000 người, đồng thời BTC cũng sẽ lắp thêm các màn hình Led hai bên sân khấu chính để phục vụ khán giả.

Tại chương trình khai mạc, ngoài việc được mãn nhãn với những vũ điệu đặc sắc của các nghệ sĩ và các đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước thì du khách sẽ được chứng kiến màn bắn các khẩu thần công trước kỳ đài Huế.

Vào đêm tổng duyệt có đông người dân và du khách đến ngồi chật khán đài để xem chương trình.

Các tình nguyện viên Festival xếp hàng dài làm "giải phân cách sống" tại buổi tổng duyệt chương trình khai mạc Festival Huế 2018.

Thời tiếng oi bức, các tình nguyện viên phải thường xuyên tiếp nước để làm việc phân cách giữa khán đài và khu vực sân khấu đồng thời hướng dẫn du khách tìm chỗ ngồi thích hợp trong suốt chương trình diễn ra.

Trên khán đài, khán giả với nhiều độ tuổi chăm chú theo dõi từ khi bắt đầu cho đến kết thúc chương trình tổng duyệt lễ khai mạc. Chương trình khai mạc hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng một buổi “đại tiệc” về văn hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm