Đại tiệc ẩm thực Pháp tại 150 quốc gia

Sự kiện này mang tên Goût de France (Good France - nước Pháp tươi đẹp) nhằm giới thiệu, quảng bá một bữa ăn đúng kiểu Pháp truyền thống.

Đây là năm đầu tiên Goût de France được Bộ Ngoại giao Pháp tổ chức. “Di sản của Pháp là ẩm thực và rượu vang, bữa ăn kiểu Pháp đã được ghi danh vào Di sản thế giới nhưng đó là một di sản không chỉ để chiêm ngưỡng hoặc ngợi ca hay thưởng thức mà còn là một di sản cần được phát huy và tôn vinh” - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển quốc tế Pháp Laurent Fabius khẳng định.

Tại Việt Nam, ban tổ chức đã lựa chọn 17 đầu bếp đến từ TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Hội An để tham dự chương trình ẩm thực đặc biệt này. Họ là những đầu bếp uy tín, thuộc những nhà hàng, khách sạn lớn tại Việt Nam: Khách sạn L’Opera, Metropole, Pullman, InterContinental, Sofitel Plaza Saigon...

Song song với việc chọn đầu bếp tham gia, tại trang Facebook của Đại sứ quán Pháp cũng đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu ẩm thực Pháp và chọn được 17 giải thưởng để trao. Mỗi giải thưởng là bữa ăn tối với thực đơn Goût de France dành cho hai người tại 17 nhà hàng tham dự. 5% doanh thu từ chương trình sẽ được dùng cho hoạt động y tế cộng đồng hoặc bảo vệ môi trường.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm