Đại sứ Thụy Điển giới thiệu văn hóa... nghỉ giải lao

Sáng 13-6, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - ngài Pereric Högberg và ngài Salim Mohamed Khalifa Al Busaidi - Phó Đại sứ Vương quốc Oman cùng nhiều nghệ sĩ và bạn trẻ đã tham dự một sự kiện mang ý nghĩa văn hóa của Thụy Điển tại TP.HCM.

Đây là sự kiện ra mắt một không gian thư giãn mang phong cách văn hóa Fika của Thụy Điển đầu tiên tại Việt Nam.

Fika là văn hóa mang tinh thần một cuộc sống vừa phải, vừa đủ, cân bằng của người dân Thụy Điển. Người Thụy Điển không ham muốn vật chất thái quá, xa xỉ xa hoa để bảo vệ môi trường.

Người Thụy Điển luôn có những giây phút giải lao giữa giờ làm việc để thư giãn, trò chuyện cùng nhau gọi là Fika. Trong không gian ấy người ta uống cà phê, ăn bánh bạch đậu khấu, bánh mì, bánh yến mạch, bánh hạnh nhân, bánh quy chocolate…

Ngài đại sứ Thụy Điển đang nói về văn hóa thư giãn.

Một không gian Fika đúng phong cách Thụy Điển vừa được ra mắt tại tòa nhà Viettel Complex, 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10, TP.HCM. Nơi đây được xây dựng với chất lượng châu Âu về thiết kế nội thất, cà phê organic - hữu cơ được kiểm tra nghiêm ngặt nguồn nguyên liệu trồng và chế biến không hóa chất; món ăn lành mạnh cho sức khỏe theo truyền thống Thụy Điển; vật liệu dùng một lần như ly, dĩa, khăn giấy thân thiện với môi trường là loại dễ phân hủy…

Ngài đại sứ Thụy Điển xếp hàng chờ phục vụ cà phê, điểm tâm cùng mọi người.

Có mặt tại không gian mang đậm phong cách văn hóa Thụy Điển này, ngài đại sứ Thụy Điển đã nói về văn hóa Fika, giới thiệu về đất nước Thụy Điển, đồng thời ông không quên nhắn nhủ: “Khi bạn dùng một ly cà phê của chúng tôi ở đây có nghĩa là bạn đang Fika cùng chúng tôi, đang góp phần bảo vệ môi trường khi không sử dụng hóa chất trong trồng trọt”.

Một loại bánh đặc trưng của Thụy Điển.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.