Đã thu hồi toàn bộ sách dành cho trẻ em có đường lưỡi bò

Bộ sách “Wow! - Những bí mật kỳ diệu dành cho học sinh” 12 tập với 12 chủ đề thú vị liên quan đến mọi lĩnh vực cơ bản trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều phụ huynh, tại cuốn với chủ đề “Tìm hiểu về phương tiện giao thông” trong hình minh họa xuất hiện bản đồ thể hiện đường lưỡi bò của Trung Quốc.

Sách của tác giả Thỏ Dương Dương và được dịch bởi Phúc Bình. Được biết, sách do NXB Thế giới chịu trách nhiệm xuất bản, đơn vị liên kết xuất bản và phát hành là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ văn hóa Đinh Tị.

Bìa cuốn sách. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMngày 4-9, TS Đoàn Trần Lâm, Giám đốc, Tổng biên tập NXB Thế giới, cũng là người đứng tên chịu trách nhiệm xuất bản cuốn sách này thừa nhận nội dung được phụ huynh phản ánh có đường lưỡi bò là có thật.

“Hình ảnh đó xuất hiện trong một lược đồ bé, đây là lỗi do sơ xuất. Đối tác Đinh Tị đã thu hồi và sửa lại toàn bộ cách đây một tuần và thay lại toàn bộ sách mới”, ông Lâm cho hay.

Được biết, trên trang web giới thiệu về bộ sách của Đinh Tị “Những bí mật kỳ diệu dành cho học sinh” hiện đường link vẫn tồn tại nhưng nội dung không được thể hiện trên trang web của đơn vị này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bộ cuốn sách trên được biên dịch từ sách nước ngoài, của tác giả Tôn Nguyên Vĩ (Trung Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm