Cựu tổng biên tập lãnh án tù giam vì ảnh "nóng" của Lưu Gia Linh

Lưu Gia Linh
Lưu Gia Linh

Vào một ngày cuối tháng 4-1990, khi là một trong những nữ diễn viên trẻ trụ cột và nổi tiếng của làng nghệ thuật Hồng Kông, Lưu Gia Linh đã bị bắt cóc khi đang trên đường từ phim trường về nhà.

Vụ án này một thời tốn giấy mực của báo chí và khi Đông báo - tạp chí hoạt động trong lĩnh vực giải trí, trong trang bìa của tờ báo số 521, ngày 30-10-2002, cho đăng tải những hình ảnh khỏa thân của một cô gái được đánh caro che phần mắt trong tâm trạng hoảng sợ cực độ đã đưa vụ việc từ 12 năm trước trở lại.

Không những vậy, vào thời điểm đó, những đoạn video ghi lại hình ảnh một cô gái giống hệt Lưu Gia Linh bị cưỡng bức được tung ra và phát tán nhanh chóng trên mạng. Giới nghệ thuật và truyền thông xôn xao. Lợi nhuận của Đông báo cũng không ngừng tăng lên cùng những số báo in thêm để phục vụ tính hiếu kỳ của người dân. Không lâu sau đó, Lưu Gia Linh dũng cảm đứng ra nhận mình chính là người bị hại.

Mông Hán Minh - cựu tổng biên tập Đông báo nhận án 5 tháng tù giam
Mông Hán Minh - cựu tổng biên tập Đông báo nhận án 5 tháng tù giam

Tuy nhiên, sự việc cho đăng tải những hình ảnh trên với lời biện bạch "mong đem sự thật ra ánh sáng chứ không phải làm bôi nhọ thanh danh người khác" là một sai lầm nghiêm trọng không thể sửa chữa của Đông báo cũng như của những người lãnh đạo tờ báo này.

Dưới sự ủng hộ của khán giả, của giới nghệ sĩ, Lưu Gia Linh đã tổ chức cuộc họp báo công khai để nói lên tiếng lòng mình. Trong buổi họp báo cách đây 7 năm, vào ngày 3-11-2002, trong khi Lưu Gia Linh tỏ ra khá bình tĩnh: "Tôi nghĩ mình đã kiên cường hơn rất nhiều so với suy nghĩ. Sự việc xảy ra khiến tôi thấy rằng, thế gian này vẫn có tình người. Cảm ơn các bạn đã luôn bên cạnh ủng hộ tôi. Hôm nay, tôi đứng ra đây, đối mặt với sự việc, với các bạn, là vì mong muốn sẽ không ai gặp phải chuyện như tôi...".

Lưu Gia Linh trong cuộc họp báo năm 2002
Lưu Gia Linh trong cuộc họp báo năm 2002

Ngược lại, lúc đó, những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn như Thành Long, Huỳnh Bá Cao, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Mai Diễm Phương, với khẩu hiệu "Thiên địa bất dung" in trên áo, ... đã tỏ ra vô cùng bất bình trước hành động vi phạm đạo đức nghề nghiệp và đạo đức xã hội của Đông báo. Cũng vì sự việc này, Đông báo đã phải công khai xin lỗi và ngưng hoạt động trong vòng 2 năm.

Ngày 3-12-2008, cựu tổng biên tập của Đông báo - Mông Hán Minh đã nhận được lệnh bắt giam và vào tù 6 tháng. Lúc đó, với lý do gặp nhiều khó khăn từ sau sự việc ảnh "nóng" của Lưu Gia Linh, hơn nữa, lại đã từng là tổng biên tập, đã chịu trách nhiệm những gì đã gây ra... nên cuối cùng, Mông Hán Minh được hoãn thi hành lệnh phạt trong 2 năm.

Tuy nhiên, ngày 5-5-2009, sau 7 năm xảy ra sự việc đáng buồn trên, vị cựu tổng biên tập này nhận được lệnh bắt giam 5 tháng, lập tức thi hành mà không được hoãn hay kháng án.

Lưu Gia Linh từ chối đưa ra bình luận sự việc này. Cô chỉ hy vọng mọi chuyện thực sự trôi vào quên lãng, vì đến nay, cô đang bắt đầu một cuộc sống thực sự hạnh phúc bên cạnh chồng - ngôi sao điện ảnh Lương Triều Vỹ.

Theo Tin tức online/Sina

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm