Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009: Đội TQ đoạt giải nhất

Đêm qua (28-3), cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 đã khép lại với cuộc so tài của hai đối thủ nặng ký là Úc và Trung Quốc. Người dân Đà Nẵng và du khách thập phương được hai đội “chiêu đãi” bằng những màn pháo hoa độc đáo, lạ lẫm.

Cũng giống đêm đầu tiên, mới chiều tối, các con đường quanh khu vực sông Hàn đã chật cứng người.

Ông Phan Thanh Hòa, một người dân ở thị trấn Phú Lộc (Huế), đã bỏ mấy tiếng đồng hồ chạy xe vào Đà Nẵng xem pháo hoa. Ông hồ hởi nói: “Tôi đã nhiều lần xem pháo hoa trong nước tại các dịp lễ hội nhưng chưa được tận mắt chứng kiến những màn pháo hoa của các nước khác. Đêm trước xem pháo hoa trên tivi thấy không sướng nên mới xách xe máy chạy vào đây xem”.

Do số lượng người dân và khách thập phương đổ về Đà Nẵng trong đêm bắn pháo hoa tăng nên đã xảy ra tình trạng chen lấn. Tại bãi giữ xe tự phát trên các đường Trần Quốc Toản, Lê Duẩn, Phan Đình Phùng..., người dân bị “chém đẹp”. Giá giữ một chiếc xe máy tại địa điểm gần chân cầu Sông Hàn phía đông 10.000-20.000 đồng, xe ôtô là 50.000 đồng dù trước đó thành phố chỉ đạo chỉ được thu mức 2.000 đồng/xe máy, 10.000 đồng/ôtô. Giá các điểm lưu trú cũng tăng lên chóng mặt. Tại khu nhà trọ gần bến xe Đà Nẵng giá ngày thường chỉ khoảng 100 ngàn đồng/phòng thì hôm qua có chủ nhà lấy tới 400 ngàn đồng/phòng.

8 giờ 30 tối qua, bầu trời Đà Nẵng lại rực sáng. Hàng vạn người ồ lên vui sướng trước màn pháo hoa của đội Trung Quốc. Đội này dành tặng cho khán giả màn trình diễn hết sức ấn tượng với chủ đề Chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài.

Khép lại đêm hội pháo hoa quốc tế là màn trình diễn của đội Úc với hiệu ứng pháo hoa trên nền nhạc pha trộn giữa nhạc thổ dân châu Úc, nhạc thính phòng và nhạc rock sôi động. Như nói lời chia tay, đội Úc thể hiện phần thi Những ngôi sao phương Nam với pháo sao chổi đuôi hổ, pháo mìn, pháo hình nến, pháo bắn nhiều phát, pháo lửa, pháo nhấp nháy và các loại pháo thăng thiên.

Kết quả, đội Trung Quốc đoạt giải nhất, giải nhì thuộc về đội Tây Ban Nha, Úc đoạt giải ba, đội Việt Nam và đội Philippines đoạt giải khuyến khích.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2009: Đội TQ đoạt giải nhất ảnh 1

Màn trình diễn pháo hoa của hai đối thủ nặng ký là Úc và Trung Quốc. Ảnh: Hữu Khá
Màn trình diễn pháo hoa của hai đối thủ nặng ký là Úc và Trung Quốc. Ảnh: Hữu Khá

HỮU KHÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm