Cục Nghệ thuật biểu diễn: Sẽ chủ động mời công an làm việc về nội dung tố cáo

“Trước những tố cáo của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc (VCPMC) về việc Cục NTBD đang tiếp tay cho các bầu sô trốn nghĩa vụ với tác giả thông qua việc cấp giấy phép mà không yêu cầu xuất trình hóa đơn nộp tiền tác quyền ca khúc, Cục đã tiến hành làm việc với một số thanh tra, văn phòng luật sư, Viện Nghiên cứu Pháp luật, công an… Trong quá trình làm việc, nhiều vấn đề đã được đại diện Cục NTBD đưa ra như bản kiến nghị của các nhạc sĩ không có giá trị pháp lý (không ghi rõ người chịu trách nhiệm và được soạn thảo sau khi đã vận động lấy chữ ký tập thể…), việc chấp hành pháp luật của trung tâm cũng chưa tốt…”.

Tuy nhiên, ông Thọ cũng cho hay phần lớn các cuộc làm việc diễn ra do đề xuất từ phía cơ quan này chứ Cục chưa chủ động mời làm việc. Đồng thời, ông Thọ cũng cho biết thêm: “Nếu tình hình diễn biến phức tạp, Cục NTBD sẽ chủ động mời công an và các cơ quan liên quan đến làm việc”.

Trước đó, ngày 16-2, gần 40 nhạc sĩ lão thành đã họp mặt tại Hà Nội để bày tỏ ý kiến về việc thủ tục cấp phép chương trình ca nhạc của các cơ quan quản lý hiện không bảo vệ được chủ sở hữu tác phẩm. Sau đó, giữa Trung tâm VCPMC và Cục NTBD đã có các buổi làm việc nhưng vẫn chưa thống nhất về cách thức giải quyết vấn đề này.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm