Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị tước vương miện Hoa hậu Diễm Hương


Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị tước vương miện Hoa hậu Diễm Hương ảnh 1

Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị tước danh hiệu hoa hậu của Diễm Hương - Ảnh: TL

Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, đã đề nghị tước vương miện với hoa hậu Diễm Hương. “Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có ý kiến với đơn vị tổ chức để có văn bản báo cáo và đưa ra phương án xin ý kiến cơ quan quản lý nhà nước để tước danh hiệu”, ông Chương cho biết.

“Trong quy định của pháp luật sau khi đã đạt danh hiệu nếu vi phạm quy định thì đơn vị tổ chức phải tước danh hiệu. Cái này có quy định rất rõ ràng rồi”, ông Chương nói.

Ông cũng cho biết, Cục vừa gửi văn bản sang hai Cục có thẩm quyền là Cục Điện ảnh và Cục Văn hóa cơ sở đề nghị cấm diễn, cấm quảng cáo với hoa hậu Diễm Hương. Hiện hoa hậu này đang có một số quảng cáo, cũng như tham gia đóng phim. “Cục Nghệ thuật biểu cũng đã có công văn gửi sang Cục Điện ảnh, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị ngừng hoạt động biểu diễn, quảng cáo đối với Diễm Hương, bởi đây là thẩm quyền của hai Cục này”, ông Chương nói.

Cũng theo ông Chương, bản thân cơ quan tổ chức và đơn vị đưa Diễm Hương đi thi hoa hậu cũng đã giải trình. Việc giải trình kết hợp tư liệu cho thấy, vi phạm của hoa hậu Diễm Hương hết sức nghiêm trọng. Cô này đã cố ý lừa dối các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương. Hiện tại, Cục đã có trong tay đăng ký kết hôn, chấp nhận của tòa khi hai vợ chồng cô ra tòa. Bản thân hoa hậu cũng có giải trình và nhận trách nhiệm. Bản thân đơn vị đưa đi thi cũng bị Diễm Hương lừa. Nên chúng tôi yêu cầu trong những lần sau phải kiểm tra chi tiết ở phường, thôn xã”, ông Chương nói.

Nếu đề nghị của Cục Nghệ thuật biểu diễn được Cục Điện ảnh và Cục Văn hóa cơ sở chấp nhận, các hợp đồng đóng phim và quảng cáo của hoa hậu Diễm Hương hiện tại sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, trao đổi với PV chiều ngày 21.3, cả Cục Điện ảnh lẫn Cục Văn hóa cơ sở đều cho biết, chưa nhận được công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi.

Theo Trinh Nguyễn (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm