Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ

Tờ Huffington Post của Mỹ vừa công bố danh sách 20 công trình kiến trúc được yêu thích nhất trong năm 2014. Nhà nguyện Cầu vồng của Việt Nam đã đứng đầu danh sách.

Dưới đây là danh sách những công trình được yêu thích nhất trong năm 2014 theo danh sách bình chọn của tạp chí Mỹ Huffington Post:

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 1

Nhà nguyện Cầu vồng của Việt Nam được thiết kế bởi a21studio đã đứng đầu danh sách. Nhà nguyện này cũng đồng thời được sử dụng như một trung tâm dành cho cộng đồng, nằm ở ngoại ô TPHCM. Công trình đa chức năng này đã giúp một khu dân cư chưa có nơi sinh hoạt cộng đồng, giờ có một tòa nhà đẹp đẽ, tiết kiệm, được sử dụng để tổ chức những cuộc họp bàn trong khu dân cư, cử hành lễ cưới, mở triển lãm… Nhà nguyện này cũng đã được vinh danh là “Công trình của năm 2014” tại Liên hoan Kiến trúc Thế giới.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 2

Trung tâm thương mại Dreamland Isfahan ở thành phố Isfahan, Iran, hiện giờ, công trình này vẫn chưa được xây dựng nhưng trong tương lai, thiết kế mang đậm tính hình học này sẽ giúp cảnh quan thành phố Isfahan thêm tính thẩm mỹ.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 3

Tượng đài Tự do Báo chí sử dụng chất liệu kính làm chủ đạo, nằm ở trung tâm Praca, thành phố São Paulo, Brazil. Công trình trải rộng trên diện tích 3.900mvà được đánh giá là một tác phẩm nghệ thuật bằng kính.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 4

Nhà tách nằm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, là một căn hộ được tách ra từ một ngôi nhà chạy dài liền mạch. Công trình này được thực hiện do nhu cầu phát sinh của chủ nhà.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 5

Nhà trên đỉnh đồi ở đảo North, New Zealand. Căn biệt thự bên bờ biển được sử dụng để làm nơi nghỉ hè của gia đình.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 6

Khu phức hợp Yalikavak Marina nằm bên bờ biển phía tây nam đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Công trình được xây dựng để trở thành một trung tâm mua sắm đẳng cấp cho giới trung và thượng lưu ở thị trấn miền biển Yalikavak.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 7

Công viên hải dương học Hành tinh xanh ở thành phố Copenhagen, Đan Mạch.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 8

Nhà dưỡng lão Alcácer do Sal Residences ở khu đô thị Alcácer do Sal, Bồ Đào Nha. Đây là một công trình phức hợp đa chức năng, bao gồm khu nhà ở, bệnh viện, khách sạn, vừa đảm bảo sự riêng tư và có tính cố kết cộng đồng.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 9

Nhà hạt tiêu là một nhà nghỉ bên bãi biển ở đảo Lamu, Kenya. Căn nhà được xây dựng theo yêu cầu của người chủ với tiêu chí giữ lại nhiều cây cối xung quanh nhất có thể.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 10

Nhà máy điện Hotchkiss Biomass nằm ngay trên khuôn viên của một ngôi trường ở bang Connecticut, Mỹ. Vì nằm trong không gian trường học nên thiết kế của nhà máy điện đòi hỏi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với không gian sư phạm.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 11

Nhà cây - rắn là sự kết hợp giữa nhà cây (nằm cao trên mặt đất) và chạy dài như thân hình một con rắn. Nhà cây - rắn nằm ở Bồ Đào Nha, được xây dựng với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 12

Học viện Nghệ thuật Hà Bắc mới được xây dựng ở Trung Quốc rất thu hút sự chú ý bởi thiết kế rất giống với học viện đào tạo phù thủy Hogwarts trong loạt phim Harry Potter.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 13

Tòa tháp đôi Cachoua Torres Camilletti hiện đang nằm trong những dự án xây dựng của Hồng Kông. Đây là một công trình ấn tượng cả về mặt kiến trúc lẫn ý nghĩa sử dụng, khi người dân sinh sống trong tòa nhà chọc trời này sẽ có cả một đồng lúa để chăm bón, những đồng lúa này sẽ nằm trên ngọn tháp.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 14

Tòa nhà Sự sống thực sự là một công trình thân thiện với môi trường, từng “viên gạch” tạo nên tòa nhà đều được ép từ những thân cây ngô; hình dáng tòa nhà được thiết kế như hình rễ cây đang đâm lên, thể hiện sự sống đang đâm chồi nảy lộc.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 15

Khu nhà lăn với những căn hộ được thiết kế theo hình tròn, chỉ dành cho những người sống độc thân. Cách thiết kế giúp mỗi căn hộ đều tận dụng tối đa không gian và ánh sáng. Dự án xây dựng nằm gần bờ biển Svencelė, Lithuania.

Nhà in 3D của Trung Quốc là một trong những căn nhà được xây theo công nghệ tiên tiến hiện đại nhất, theo đó, một căn nhà đơn giản một tầng có thể được xây dựng chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ với đầy đủ thiết kế ống dẫn nước, đường điện và công trình phụ.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 16

Nhà Lego ở Đan Mạch với thiết kế mang đậm phong cách Lego.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 17

Tòa nhà Thành phố Chiều cao Vô tận là một tòa nhà chọc trời ở London, Anh, hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện thiết kế.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 18
Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 19

Tòa nhà nham thạch được xây dựng trên những cánh đồng nham thạch đã nguội ở đảo Hawaii.

Công trình kiến trúc của Việt Nam được yêu thích nhất trên báo Mỹ ảnh 20

Tòa nhà chọc trời hữu cơ là một dự án kiến trúc xanh đang được đệ trình lên chính quyền thành phố London, Anh. Công trình này nếu được thông qua, sẽ được xây dựng bằng chính rác thải sinh hoạt của người dân. Rác thải sẽ được tái chế thành vật liệu xây dựng. Tòa nhà sẽ dần dần được hoàn thành cùng với lượng rác thải ra của người dân.

Theo Bích Ngọc (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm