Công chúng nghẹn ngào tiễn đưa nghệ sĩ ưu tú Bùi Cường

NSƯT Đức Lưu, người đóng cặp với NSƯT Bùi Cường trong vai Thị Nở có mặt tại lễ tang từ rất sớm.

“Bùi Cường ra đi, tôi mất một người bạn, người em thân thiết, còn nền điện ảnh Việt Nam mất đi một người tài. Tôi xót xa khi nghĩ đến chuyện Bùi Cường chưa được phong danh hiệu NSND dù đã cống hiến cho nghề cả đời. Cường còn đang ấp ủ dự định làm phim Lão Hạc mà chưa kịp làm, tội nghiệp quá", NSƯT Đức Lưu nói trong nước mắt.

Cũng theo NSƯT Đức Lưu, từ hôm nghe tin Bùi Cường mất, bà không ngủ được. Mặc dù sức khỏe không tốt, bà vẫn cố gắng đến viếng, tiễn đưa Bùi Cường trên đoạn đường cuối cùng.

NSƯT Đức Lưu nghẹn ngào ghi sổ tang.

NSND Minh Châu chia sẻ: "Tôi rất bất ngờ khi hay tin, vì anh Cường là người sống rất chỉn chu, chăm lo sức khoẻ, không thể ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này. Tôi đã đến động viên vợ anh ấy,  khuyên cô ấy vững vàng vì các con và cố gắng hoàn thành tâm nguyện thực hiện phim Lão Hạc giúp anh Cường". 

Nghệ sĩ Trần Lực, Trung Anh  cũng có mặt để tiễn đưa đồng nghiệp.

Rất đông nghệ sĩ và người hâm mộ đã có mặt trong tang lễ. 

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945 ở Hà Nội. Ông có 30 năm gắn bó với Hãng phim Truyện Việt Nam. Ông nổi tiếng với vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy do đạo diễn Phạm Văn Khoa thực hiện. Vai diễn này đã mang về cho ông Huy chương Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ sáu năm 1983. Ông còn ghi dấu ấn với các phim Dòng sông vàng, Phút thứ 89, Biệt động Sài Gòn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm