Công bố 9 sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2015

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH-TT&DL) vừa công bố các sự kiện mỹ thuật, nhiếp ảnh tiêu biểu năm 2015.

Trong đó, sự kiện khánh thành tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” và  tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM là một trong chín sự kiện tiêu biểu kể trên.

Theo thuyết trình của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, việc khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh  - vị anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới đúng dịp 125 năm ngày sinh của Người tại TP nơi Người ra đi tìm đường cứu nước là một sự kiện mang ý nghĩa chính trị, văn hóa sâu sắc. Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh của nhà điêu khắc Lâm Quang Nới đã hoàn thành với chất lượng cao về nội dung tư tưởng, kỹ thuật, mỹ thuật. Tượng Bác như một biểu tượng cho niềm tin yêu, tình cảm kính trọng của nhân dân TP đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ khánh thành Tượng đài Bác Hồ tại TP.HCM.

Tượng đài Bác Hồ được đặt tại trung tâm hành chính của TP, nơi có vị trí trang trọng nhất, đẹp nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng. Cùng với việc khánh thành tượng Bác ở TP.HCM, việc khánh thành tượng đài “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang” đồng thời cũng là sự kiện tiêu biểu.

Ngoài ra các sự kiện còn lại bao gồm: Triển lãm 70 năm “Thành tựu kinh tế-xã hội 2015”; công trình tượng đài “Mẹ Việt Nam anh hùng” ở Quảng Nam; triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2015; trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM 2015; cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ tám tại Việt Nam năm 2015 (VN-15); Festival Nhiếp ảnh trẻ 2015; triển lãm “Việt Nam - Cuộc chiến tranh qua ảnh của Hãng thông tấn AP” tháng 6-2015 tại Hà Nội; trại sáng tác và triển lãm ảnh chủ đề “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa” tại Quảng Ngãi vào tháng 5-2015.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm