Con trai Thành Long bị bắt vì ma túy

Cảnh sát Bắc Kinh cho biết họ đã tìm thấy khoảng 100 gam cần sa tại nhà Phòng Tổ Danh tại Bắc Kinh. Không những vậy, cảnh sát còn nói rằng Phòng Tổ Danh đã để cho một số người khác hút ma túy trong nhà mình. Theo Reuters, Tổ Danh đã bị bắt hôm thứ năm 14-8 cũng với một người bạn là nam diễn viên Đài Loan 23 tuổi Kha Chấn Đông. Ngoài Phòng Tổ Danh và Kha Chấn Đông, còn có một người thứ ba bị bắt vì đang mua bán ma túy tại nhà của Tổ Danh.

Thành Long và con trai Phòng Tổ Danh

Thành Long và con trai Phòng Tổ Danh

Cả Tổ Danh và Chấn Đông đều có kết quả xét nghiệm dương tính và đều đã thú nhận có sử dụng ma túy. Phòng Tổ Danh bị cáo buộc về tội “chu cấp nơi ẩn náu cho kẻ khác sử dụng ma túy” sau khi các điều tra viện đã lục soát nhà anh và tịch thu 100 gam cần sa từ đây. Nếu bị kết tội, Tổ Danh có thể phải đối mặt với bản án 3 năm tù.

Thông tin Tổ Danh bị bắt có thể sẽ khiến Thành Long bẽ mặt vì 5 năm trước ông từng đồng ý trở thành một “Đại sứ kiểm soát ma túy” của cảnh sát Trung Quốc.

Kha Chấn Đông (trái) và Phòng Tổ Danh đều thừa nhận có sử dụng ma túy. Ảnh: The New Paper File

Kha Chấn Đông (trái) và Phòng Tổ Danh đều thừa nhận có sử dụng ma túy. Ảnh: The New Paper File

Việc Phòng Tổ Danh bị bắt đã nối dài thêm danh sách những người nổi tiếng bị cảnh sát Trung Quốc nhắm đến vì có dính líu đến ma túy, trong đó có một số diễn viên Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan. Cách đây ít ngày, nam diễn viên Cao Hổ (40 tuổi), người nổi tiếng với vai Hư Trúc trong phim Thiên long bát bộ(2003) cũng đã bị bắt vì tàng trữ ma túy hôm 4-8. Cao Hổ là người nổi tiếng thứ 6 bị bắt giữ vì ma túy trong vòng 6 tháng qua.

Để hưởng ứng chiến dịch truy quét tội phạm ma túy của Chính phủ Trung Quốc, rất nhiều công ty quản lý ngôi sao của nước này đã ký thỏa thuận vào ngày 13-8 về việc lập “danh sách đen” những nghệ sĩ sử dụng ma túy.

Theo Hãng tin giải trí Thượng Hải (Shanghai Entertainment News), Thành Long trước đây đã từng khuyên con trai mình đừng nên giao du với Kha Chấn Đông và có lúc Chấn Đông đã hứa công khai trên các phương tiện truyền thông rằng anh sẽ không dụ dỗ Tổ Danh vào con đường sa ngã.

Phòng Tổ Danh sinh năm 1982 tại Los Angeles-Mỹ, là con trai của Thành Long (tên tiếng Hoa là Phòng Sĩ Long) với người vợ Lâm Phụng Kiều. Tổ Danh học đại học tại Mỹ những đã quyết định bỏ ngang để nối nghiệp cha và rở thành một diễn viên. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của anh không mấy suôn sẻ khi anh từng khiến cha mình phát bực vì một loạt phim bị thất thu. Tổ Danh cũng từng đóng chung với cha trong 1911 – phim điện ảnh thứ 100 của Thành Long - nhưng vai diễn trong phim lại bị đánh giá là vai tệ nhất của anh từ trước đến nay.

Con trai Thành Long có thể ngồi tù 3 năm vì ma túy

Quyết tâm nối nghiệp cha nhưng con đường diễn xuất của Phòng Tổ Danh khá long đong. Ảnh: Rex

Hồi tháng 4-2011, Thành Long từng tuyên bố ông sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho các quỹ từ thiện và con trai mình sẽ phải tự lo liệu lấy cuộc sống của mình. Ông nói: “Nếu nó có khả năng, nó có thể tự làm ra tiền cho mình, còn nếu không thì nó sẽ chỉ phung phí tiền của tôi mà thôi”.

Theo K.Khánh/NLĐO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm