"Con ma nhà họ Hứa" khó trở lại

Đạo diễn Lê Hoàng Hoa
Đạo diễn Lê Hoàng Hoa

"Con ma nhà họ Hứa" là bộ phim kinh dị nổi tiếng ở Sài Gòn trước đây. Bộ phim đã đưa Lê Hoàng Hoa lên hàng triệu phú và cũng đưa ông trở thành vua làm phim kinh dị của Việt Nam.

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về con gái của trùm tư sản Hui Bon Hoa (chú Hỏa) ấy tưởng sẽ có tiếp phần 2 vào năm 2004 khi đạo diễn Lê Hoàng Hoa trở về từ Ba Lan để xây dựng kịch bản và bấm máy. Nhưng 3 năm trôi qua, bộ phim vẫn chưa ra đời.

Đạo diễn Lê Hoàng Hoa tâm sự: Sự thật tôi không muốn nói nhiều về chuyện này. Có những khúc mắc bên trong. Chỉ chắc chắn rằng, bộ phim này sẽ không được ra đời nữa.

- Vì không đủ kinh phí hay vì nguyên nhân khác, thưa ông?

- Rõ ràng nhất là không đủ kinh phí. Bộ phim này là sự hợp tác giữa Hồng Kông và Việt Nam, mỗi bên chịu một nửa. Kịch bản tôi đã làm xong và đăng ký bản quyền, nhưng cuối cùng phía Hồng Kông bỏ ngang.

- Có phải vì họ thấy đây là dự án không có lãi?

- Với những gì tôi đã làm được từ trước đến nay, tôi tin rằng những gì mình làm chưa bao giờ lỗ. Cả hai phía đều vui vẻ hợp tác và nhắm cho phim này còn xuất khẩu ra nước ngoài. Tôi rất tiếc vì dự án bị huỷ bỏ. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều cho dự án này, kể cả quay "Nửa phía bên kia" với Anh Thư và Bình Minh để thử kỹ thuật làm phim bằng chuẩn CGI, "Computer Graphic Image" - có làm được ở ta nhằm hạ thêm giá thành hay không.

- Ông có thể tiết lộ số kinh phí làm bộ phim này?

- Chỉ riêng phần hậu kỳ đã tốn 1 triệu USD và ngay từ đầu, tôi đã nói rằng tôi không làm phim có giá dưới 2 triệu USD.

- Vậy sau thất bại của sự hợp tác này ông có thử tìm đối tác khác?

- Tôi vẫn đang tìm nhưng chưa ra. Kịch bản vẫn còn đây và tôi mong một ngày gần "Con ma nhà họ Hứa" sẽ thật sự trở lại.

- Ông có đánh giá nào về dòng phim kinh dị nội địa đang nổi lên ở ta?

- Tôi có nghe và được nhắc nhiều đến những hãng phim đang có những dự án làm phim loại này. Tôi mong dòng phim này sẽ có chỗ đứng ở thị trường Việt.

- Một phim kinh dị phải có những yếu tố quan trọng nào để hấp dẫn khán giả?

- Tất nhiên nguyên tắc đầu tiên là phải làm người ta sợ. Nhưng với tôi, để làm khán giả sợ cũng có rất nhiều cách. Tôi chú trọng vào không khí bộ phim, vào âm thanh của nó, chứ không đề cao hình ảnh ghê rợn. Cái khó của một bộ phim kinh dị ăn khách là diễn viên phải lôi được khán giả vào bộ phim. Với tôi, ma không có thật mà chỉ do con người tạo ra. Tôi không tin có ma. Một bộ phim ma lôi cuốn là bộ phim làm lộ ra được mục đích đằng sau của con người.

- Cảm ơn ông.

VIỆT CƯỜNG - (Theo Lao Động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm