'Con đường thi nhân' nhầm hình do đơn vị thi công

Theo đó, nhà thơ Hữu Thỉnh bày tỏ Hội Nhà văn Việt Nam chuyên về sáng tác, còn về tổ chức sự kiện thì Hội không có chuyên môn.

“Tổ chức một sự kiện kéo dài 15 năm là một cố gắng của Hội Nhà văn. Mỗi năm đều có cải tiến, tiếp thu ý kiến của báo chí, có bổ sung, tăng thế hệ nhà thơ, tăng thế hệ nhà văn, có con đường thi nhân tôn vinh quá khứ. Tuy vậy trong quá trình làm vì không có chuyên môn về tổ chức sự kiện, không có tiền thuê ai cả cho nên các đơn vị có nhã ý giúp đỡ nhưng người ta có tổ chức sự kiện không có chuyên môn về văn học, cho nên có sai sót” - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định.

Cũng theo nhà thơ Hữu Thỉnh, từng cá nhân, từng câu thơ được duyệt hẳn hoi, tuy nhiên có một số người thiếu ảnh, nhà thi công không nắm được lại thi công vào ban đêm nên có sự nhầm lẫn.

Con đường thi nhân có ảnh của các nhà thơ bị phát hiện có nhiều lỗi.

“Ban ngày đây là điểm du lịch nên không được trình bày, đến trước giờ khai mạc thì mới xong và nghiệm thu nên sai sót. Ban tổ chức đã tiếp thu, cảm ơn báo chí và đã sửa sai” - nhà thơ Hữu Thỉnh nói.

Chúng tôi cũng chất vấn ông Thỉnh về một số sai sót khác theo kiểu thơ một người, ảnh một người khác, hay nhầm chữ trong câu thơ... ông Thỉnh cho biết chưa kiểm tra hết nên chưa thể trả lời.

Ông Thỉnh cũng thừa nhận viền khung của các nhà thơ ở Con đường thi nhân như phản ánh của báo Pháp Luật TP.HCM là hơi u ám đã được hạ xuống kiểm tra.

“Kiểm tra thì đây là khung nâu, màu nâu hơi sẫm chứ không phải màu đen, đưa lên ánh sáng ban ngày có cảm giác màu đen. Tuy không phải màu đen nhưng gây cảm giác như thế cũng phải rút kinh nghiệm” - ông Thỉnh bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm