Coca-Cola lên tiếng trước quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'

Văn hóa

Coca-Cola lên tiếng trước quảng cáo 'Mở lon Việt Nam'

(PLO)- Coca-Cola đã thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo. 

Bản tin liên quan

Liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, mới đây công ty Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola) đã lên tiếng xác nhận sự việc. Theo đó Coca-Cola đã tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Với sự cố lần này, phía Coca-Cola lý giải, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola, và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Do đó khi có ý kiến chỉ đạo của Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, công ty đã nhanh chóng làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình

Cụ thể, ngay sau khi nhận được công văn từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch vào ngày 22 tháng 6 năm 2019, Công ty đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Hiện quy trình đang được diễn ra, toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được thực hiện nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7 năm 2019.

Coca-Cola thông tin, phía công ty đã có công văn chính thức gửi đến Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch báo cáo các nỗ lực của công ty trong việc tuân thủ cao các chỉ đạo từ cơ quan quản lý.

Công ty này cũng đưa ra cam kết sẽ luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam.

THU HÀ

BÌNH LUẬN

Nguyễn Biên Thùy

Việt Nam không phải là lon COCACOLA cần chỉnh sửa ngay.

Vỹ Nhật

"Với sự cố lần này, phía Coca-Cola lý giải, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola, và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ"=====>>>> Thế bỏ tiền thuê làm quảng cáo làm gì, quảng cáo trước hết phải nghĩ tới yếu tố văn hóa VN chứ. Công ty nước ngoài mượn VN làm nơi buôn bán thì càng phải lưu ý điều này

Hoàng Thanh

Phạt là đúng. Mở lon Việt Nam là mở lon gì, dùng tên Tổ Quốc để miêu tả cho sản phẩm. Ngay từ đầu tôi đã không ưa cái quảng cáo này.

Lê Thứ

Mệt ông Bộ, người ta quảng cáo vậy thì có gì sai mà phạt phạt phạt, đầy cái không đúng thuần phong mỹ tục thì sao không phạt. Như bài "Như lời đồn" độc lái lại đó, phạt vớ vẩn

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM