"Có lẽ mọi người đã quá kỳ vọng ở tôi"

*  Thùy Dung 'đụng' Mai Phương Thúy

- Khi kết quả thi tốt nghiệp của chị xuất hiện trên hàng loạt tờ báo (33 điểm cho 6 môn), dư luận đã có những phản hồi không tốt. Bản thân chị nghĩ gì về điều này?

- Khi mặc áo dài đến trường tôi cũng là một nữ sinh thông thường và có nhiều nét đáng yêu chứ không phải là một Hoa hậu. Có lẽ mọi người đã quá kỳ vọng vào tôi. Bản thân tôi đã làm hết sức mình ở tất cả các môn thi, nhất là môn Văn. Lúc hoàn thành xong bài thi tôi luôn hy vọng mình sẽ đạt điểm cao nhưng thực tế thì không được như niềm mơ ước đó. Có thể bài văn của tôi viết không được trau chuốt.

Vào ngày thi thứ 2 tôi phải tham gia chương trình Hành trình di sản ở Hội An. Ban tổ chức chương trình biết rõ lịch thi của tôi nhưng họ vẫn muốn tôi có mặt. Ra khỏi phòng thi là tôi tức tốc lên đường đi Hội An cho kịp chương trình và trở về nhà vào đêm khuya. Tuy nhiên, việc tham gia hoạt động này không hề làm ảnh hưởng đến việc thi cử của tôi như nhiều người vẫn nghĩ.

- Nhưng sẽ không tránh khỏi việc dư luận cho rằng một Hoa hậu đạt điểm 3 môn Văn thì chắc khả năng ăn nói trước đám đông cũng không tốt. Chị thấy sao?

- Con gái miền Trung nói chuyện không được khéo léo cho lắm so với con gái miền Bắc và miền Nam nhưng họ thật thà, chất phác. Ngày trước tôi không khéo léo cho lắm trong việc giao tiếp nhưng từ khi đăng quang Hoa hậu, tôi thấy mình khéo hơn rất nhiều rồi.

- Sắp tới, chị định theo học ngành nào tại trường Đại học RMIT?

- Hiện tại tôi vẫn tham khảo ý kiến của mọi người nhưng tôi đang lựa chọn giữa hai ngành thương mại và quản trị kinh doanh. Bố mẹ không ép buộc tôi học một ngành nào mà muốn tôi theo đuổi nghề mà tôi yêu thích. Đầu tháng 7 tôi sẽ vào Sài Gòn bắt đầu công việc học tập và tham gia các hoạt động nghệ thuật khác. Sài Gòn không phải là mảnh đất quá xa lạ vì gia đình tôi từng sống ở đây trước khi chuyển về Đà Nẵng. Tôi nghĩ mình sẽ dễ dàng hòa nhập được với môi trường học tập và làm việc tại đây. Hơn nữa, họ hàng bên ngoại ở Sài Gòn rất nhiều nên tôi sẽ không sống thiếu tình thương yêu của gia đình.

"Có lẽ mọi người đã quá kỳ vọng ở tôi" ảnh 1
Mới đây, Hoa hậu đã quyết định ký hợp đồng với công ty PL để lấn sâu vào lĩnh vực giải trí. Cô cho biết, công ty PL chỉ giúp đỡ cô phát triển sự nghiệp chứ không độc quyền hình ảnh của cô.

- Tại sao chị lại quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật?

- Khi đăng quang Hoa hậu hay một cuộc thi sắc đẹp nào đó cũng có nghĩa bạn đã trở thành người của công chúng. Và hầu hết họ đều tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, tôi cũng không ngoại lệ. Từ nhỏ, tôi đã được ba mẹ cho học đàn, hát, múa, hội họa nên ở lĩnh vực nào tôi cũng có một chút khả năng. Tuy nhiên, điện ảnh là niềm say mê lớn nhất trong tôi. Khi mới là một cô học trò tôi đã xem rất nhiều bộ phim Hollywood và đặc biệt thích Julia Robert. Nếu có cơ hội, tôi rất muốn thử sức ở môn nghệ thuật thứ 7. Riêng lĩnh vực ca hát thì tôi không đủ tự tin.

- Khi học Đại học rồi thì chị lấy đâu ra thời gian có thể tham gia các hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật?

- Ở trường RMIT cứ học 3 tháng, sinh viên lại được nghỉ 1 tháng nên tôi sẽ tận dụng tối đa khoảng thời gian không phải đến trường để tham gia các hoạt động trong làng giải trí. Tuy nhiên, với tôi việc học tập là quan trọng nhất. Tôi xác định ngay từ đầu, các hoạt động nghệ thuật chỉ là bề ngoài, còn muốn có một vị trí vững chắc trong xã hội thì học tập mới là con đường mở ra cánh cửa của mọi thành công trong tương lai.

- Hoa hậu phải luôn giữ hình ảnh trong mắt mọi người nhưng khi vừa mới đăng quang chị đã vấp phải luồng chỉ trích khá nặng nề. Sự khởi đầu tưởng như tốt đẹp lại rất chông gai với chị. Ngẫm lại quãng thời gian đó chị rút ra cho mình được bài học gì?

- Không giống như các Hoa hậu khác khi vừa mới đăng quang đã gặp nhiều may mắn và suôn sẻ thì tôi lại bị dính vào những rắc rối. Quãng thời gian đó đã dạy tôi rất nhiều bài học kinh nghiệm quý giá. Đứng trước mọi khó khăn bạn phải luôn vững về tinh thần, nghĩ đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra để có thể dũng cảm đối diện với điều đó. Cơn bão táp dù sao đã đi qua và tôi vẫn đứng vững. Tôi không phải là người hoàn hảo, tôi cũng có ưu và nhược điểm. Lần vấp ngã vừa rồi giúp tôi nhận ra bản thân mình có khuyết điểm gì và tôi tìm cách khắc phục nó để hoàn thiện hơn.

Đối mặt với sự chỉ trích của dư luận trong khoảng thời gian sau đăng quang, Thùy Dung đã mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều.
Đối mặt với sự chỉ trích của dư luận trong khoảng thời gian sau đăng quang, Thùy Dung đã mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều.

- Động lực nào khiến chị mạnh mẽ hơn để vượt qua thời điểm khó khăn đó?

- Đầu tiên là gia đình tôi. Mọi người trong gia đình bao giờ cũng che chở, bảo vệ tôi trước mọi áp lực của dư luận. Ngoài ra, bạn bè và đặc biệt là những người yêu mến tôi đã luôn dành cho tôi những lời động viên, ủng hộ và cổ vũ. Tất cả là nguồn động lực lớn giúp tôi vượt qua mọi khó khăn để tự tin trở lại và đối diện với công chúng.

Trải qua quãng thời gian khó khăn đó tôi đã trưởng thành và già đi rất nhiều. Bây giờ có bước ra đường, chẳng ai tin tôi chỉ là cô gái 19 tuổi. Cũng từ khi nhận danh hiệu Hoa hậu cao quý tôi thay đổi khá nhiều nhưng đều theo chiều hướng tích cực. Tôi hiểu biết nhiều hơn, biết cách ăn nói hơn, biết tự mình làm đẹp và quan trọng là có nhiều cơ hội trau dồi thêm kiến thức bổ ích.

- Những người hàng xóm đối xử với chị thế nào sau khi chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008?

- Mọi người lúc nào cũng trêu tôi và rất thường xuyên ghé vào nhà thăm tôi. Dạo mới đăng quang, hàng xóm xung quanh đều bắt nhà tôi khao và thi thoảng họ ngắm xem mặt mũi Hoa hậu ra sao. Khi tôi bước ra khỏi nhà, mọi người luôn nhìn theo và hỏi thăm.

- Khi trở thành người nổi tiếng, thường xuyên bị báo chí dòm ngó, thậm chí phơi bày những điều không hay về mình, chị có thấy khó chịu?

- Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy mệt mỏi khi luôn là đối tượng chú ý của báo chí và dư luận. Trở thành người nổi tiếng đương nhiên bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người nhưng trong thời điểm khó khăn đó, những phút yếu lòng tôi đã bật khóc và chỉ muốn nói chuyện với mẹ để vơi bớt đi nỗi buồn.

Bây giờ tôi luôn luôn chú ý đến mọi cử chỉ, hành động của bản thân để không mắc sai sót trước công chúng. Tôi biết mình là ai, mình phải làm gì để xứng đáng với danh hiệu mà tôi đã nhận được. Tôi muốn được làm nhiều công việc để gây quỹ từ thiện, giúp đỡ càng nhiều hoàn cảnh khó khăn càng tốt. Tôi cũng mong đất nước mình sẽ giảm dần tỷ lệ người nghèo.

Cuối năm cấp 2 cô mới có tình cảm vượt trên tình bạn với một người bạn trai nhưng đó chỉ là rung động đầu đời. Hiện tại Thùy Dung chưa nghĩ tới việc có người yêu.
Cuối năm cấp 2 cô mới có tình cảm vượt trên tình bạn với một người bạn trai nhưng đó chỉ là rung động đầu đời. Hiện tại Thùy Dung chưa nghĩ tới việc có người yêu.

- Vậy chị nghĩ sao về con đường trở thành người đẹp nhân ái của Hoa hậu Mai Phương Thúy?

- Mai Phương Thúy là một hoa hậu thành công nhưng mỗi Hoa hậu đều chọn cho mình một con đường đi riêng, không thể nói ai thành công hơn ai. Tôi sẽ không đi theo hình tượng của bất cứ ai, tôi cũng có con đường đi riêng. Có Hoa hậu khi đăng quang thì đi du học và lấy chồng, cũng có Hoa hậu lấn sâu vào lĩnh vực giải trí, còn tôi vẫn đang ở ngã ba đường với nhiều hướng đi khác nhau. Con đường tôi chọn chắc chắn sẽ gắn liền với việc học tập sắp tới.

- Quan điểm của chị về cụm từ “người đẹp” -“đại gia”?

- Tôi không đánh đồng đại gia là ai cả. Trong quan niệm của tôi thì đại gia là người đàn ông giỏi giang, thông minh và thành đạt trong sự nghiệp. Việc họ yêu và lấy một người đẹp cũng là chuyện bình thường.

- Nhiều người rất tò mò về mối tình đầu của một Hoa hậu. Chị hãy chia sẻ một chút với độc giả?

- Nếu như tôi nói mình chưa yêu bao giờ thì mọi người nghĩ là tôi nói dối nhưng sự thực, tôi mới có những rung động đầu đời vào cuối năm cấp 2 với một bạn trai thôi. Điều đó chưa thể gọi là tình yêu và hiện tại tôi vẫn chưa có bạn trai. Sau này khi yêu một người đàn ông nào đó, tôi sẽ là người con gái dịu dàng, chăm sóc và hết lòng vun đắp cho tình yêu. Khi yêu, tôi luôn mong tình yêu đó sẽ đi đến bến bờ hạnh phúc. Tuy nhiên để quen với một người đàn ông với tôi là điều khó khăn. Tôi không quan trọng họ là ai, giàu hay nghèo, đại gia hay không đại gia nhưng người đó phải yêu thương tôi thật lòng, tốt bụng, khiêm tốn, yêu trẻ nhỏ và có trách nhiệm với gia đình, xã hội.

Theo Lương Trần (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm