Cô dâu VN nghèo “Hội ngộ Việt Nam – Hàn Quốc”

Gia đình cô dâu Việt Nam trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc với trang phục truyền thống Hàn Quốc ở TP.HCM.

Theo ban tổ chức, các cô dâu Việt Nam này  sinh sống trên khắp đất nước Hàn Quốc trong hoàn cảnh nghèo khó. Có nhiều người sang Hàn Quốc làm dâu đã 10 năm mà vẫn chưa có điều kiện về thăm nhà lần nào. Ban tổ chức chương trình đã giúp đỡ họ và gia đình chồng tại Hàn Quốc tập trung về Seoul tham dự một cầu truyền hình đặc biệt kết nối với TP.HCM, nơi gia đình của cô dâu tại Việt Nam được mời đến để gặp gỡ, đoàn tụ cùng nhau.

Công nghệ người ngoài màn hình xuất  hiện tại chỗ trên màn hình.

Không chỉ là một cầu truyền hình thông thường, mỗi gia đình sẽ có một phòng giao lưu riêng với công nghệ giúp cho người ngồi tại đầu cầu truyền hình này xuất hiện cùng với người ngồi ở đầu cầu truyền hình bên kia chung trên một màn ảnh như đang ngồi cùng nhau. Buổi đoàn tụ chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, song hai ngày trước đó các gia đình cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc và gia đình cha mẹ mình tại Việt Nam sẽ được tham dự các buổi tiệc, các chương trình văn hóa Hàn Quốc, được khám bệnh miễn phí, được tặng quà và lo ăn ở miễn phí tại hai thành phố trung tâm của hai nước.

Hội ngộ qua tivi.

 Theo ban tổ chức chương trình, hiện chính phủ Hàn Quốc đã có nhiều chương trình, trung tâm theo dõi, giúp đỡ cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc nên tình trạng bạo hành cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc không đáng lo ngại. Được biết, “Hội ngộ Việt Nam – Hàn Quôc” sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29-6 tại khách sạn Tân Sơn Nhất TP.HCM do  UCC – nhóm tư vấn chia sẻ lao động chung giữa các  doanh nghiệp có sự mở rộng văn hóa lao động sản xuất  Hàn Quốc toàn cầu tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm