“Chuyện tình Khau Vai” hành phương Nam

Chuyện tình Khau Vai là kịch bản thơ của tác giả TS.PGS Nguyễn Thế Kỷ được NSƯT, Đạo diễn Triệu Trung Kiên chuyển thể Cải lương và dàn dựng. Chuyện tình Khau Vai được Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch; Cục Nghệ thuật Biểu diễn xét duyệt và cấp giấy phép biểu diễn theo kế hoạch dàn dựng năm 2013 của Nhà hát Cải lương Việt Nam.

 Đạo diễn và diễn viên tại buổi họp báo ngày 15-7

Chuyện tình Khau Vai ngay từ khi ra đời đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Không chỉ ở Hà Nội, vở diễn đã đến phục vụ khán giả nhiều tỉnh thành trong đó có Nghệ An, Hà Giang và Đặc biệt vở diễn đã được Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang mời lên biểu diễn khai mạc Tuần văn hóa “Lễ hội Chợ tình Khau Vai” tại Huyện Mèo Vạc vào tháng 4 vừa qua.

Hai diễn viên chính Ninh Thị Như Quỳnh (vai Nàng Út)và Quang Khải (vai chàng Ba) 

Tính đến nay, vở diễn đã phục vụ hàng vạn lượt khán giả. “Chuyện tình Khau Vai” cũng đã được truyền hình trực tiếp trong chương trình Nhà hát truyền hình của Đài truyền hình Việt Nam để phục vụ rộng rãi khán giả cả nước.

 Đạo diễn - NSUT Triệu Trung Kiên 

Đây là vở cải lương lần đầu tiên từ miền Bắc vào miền Nam lưu diễn sáu đêm. Tại TPHCM lưu diễn ba đêm ở Nhà hát Bến Thành (18, 19,20-7). Sau đó lưu diễn tại Đồng Tháp (21-7), Cần Thơ (22-7) và Sóc Trăng (23-7).

N.TÝ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm