Chuyện cảm động ở một hậu trường sân khấu

Nó là cuộc thi “Sao nối ngôi” dành cho hậu duệ các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Nó giúp kết nối tình cảm gia đình giữa con cái với cha mẹ trong những gia đình nghệ sĩ vốn đổ vỡ, mất mát. Nó khiến khán giả rưng rưng về những giọt mồ hôi lao động nghệ thuật và cái đạo làm nghề của những người nghệ sĩ chân chính.

Khóc như mưa với ước mơ có được tấm hình có cả ba và má

Nghệ sĩ Duy Phương bảo rằng ông đã khóc rất nhiều khi xem “Sao nối ngôi” vì thương con gái quá. Ông không biết rằng ước mơ cháy bỏng của con gái mình chỉ là có được một tấm ảnh chụp chung đủ cả gia đình, có cả cha và mẹ như mọi chúng bạn. Chỉ khi diễn viên Lê Lộc khiến khán giả khóc như mưa lúc thổ lộ ước mơ của mình qua chương trình bằng một bức tranh cát thì Duy Phương mới biết được điều này.

Sau chương trình đầu tiên, người ta thấy gia đình của Lê Lộc từ anh trai, em trai cùng cha khác mẹ đến cha, mẹ luôn sát cánh cùng Lê Lộc trên sân khấu với rất nhiều nước mắt tủi buồn và cả nụ cười hạnh phúc. Hỏi tại sao không nói ra ước muốn này với cha mẹ, Lê Lộc nói trong nghẹn ngào: “Hồi em còn nhỏ xíu thì ba mẹ chia tay, rồi hai người đều có gia đình riêng. Khi em ở với ba thì không có mẹ và ngược lại nên em không biết nói làm sao. Có những năm chưa đủ hiểu biết, em còn giận mẹ đến mức xem mẹ như người dưng. Chỉ khi khôn lớn em mới chủ động làm lành với mẹ”.

Tương tự, với những tình cảm yêu thương thể hiện trong chương trình, dù đã chia tay nhau nhưng vợ chồng nghệ sĩ Linh Tâm, Cẩm Thu vẫn cùng nhau ngồi lại để giúp con có được sự đoàn tụ ấm áp, hoàn thành ước muốn được đứng chung sân khấu với cả cha và mẹ. Từ Mỹ, nghệ sĩ Cẩm Thu vội vàng bay về nước để ở bên con trong chương trình rồi vội vàng bay đi. Sự kết nối cảm động của chương trình thể hiện qua tiết mục có cả nhà của diễn viên Linh Tý khiến ca sĩ Thái Châu ở vị trí giám khảo cũng chảy nước mắt nói: “Linh Tý là người hạnh phúc nhất, bởi tôi cũng muốn đứng hát chung sân khấu cùng mẹ tôi mà đâu có cơ hội”.

Gia đình nghệ sĩ Hoài Thanh, Đỗ Quyên và con trai Hoài Anh Kiệt nhờ chương trình mà có dịp quây quần bên nhau và chụp ảnh chung.

Cũng như Linh Tý, cha mẹ ca sĩ Hồng Phượng chia tay từ khi cô còn bé xíu, nay vì con, qua chương trình, họ mới tái hợp cùng nhau để đứng cùng sân khấu. Hay như ca sĩ Hoài Anh Kiệt thổ lộ nỗi niềm mà đến tận bây giờ hai nghệ sĩ Hoài Thanh, Đỗ Quyên mới phát hiện ra.Họ lo cho con đầy đủ, ấm êm như một cậu công tử từ bé, lớn lên thì qua Úc du học nhưng họ không thể bù đắp nỗi buồn phải xa cha mẹ quá nhiều của đứa con từ nhỏ bởi cha mẹ phải đi diễn khắp nơi. Hoài Anh Kiệt qua chương trình này phát hiện ra mình có quá ít những tấm ảnh chụp chung với cha mẹ khiến cả khán giả và cha mẹ anh đều chạnh lòng.

Dạy con cháu đứng bằng thực lực

Chuyện bên lề, chuyện ở hậu trường là vậy, còn trên sân khấu, các tiết mục của các nghệ sĩ trẻ tham gia chương trình đều đủ sức níu giữ người xem khóc cười, dõi theo cho đến hết dù chẳng có chút chiêu trò nào. Bởi mỗi tiết mục đều được sự chăm chút, tập luyện, đầu tư hết mức của mỗi gia đình nghệ sĩ vì danh dự, danh tiếng nghề nghiệp của gia đình mình.

Nghệ sĩ Kim Tử Long, với danh nghĩa người giám hộ cho con gái Bình Tinh sẵn sàng bỏ show diễn để lo cho tiết mục của cô. Trong quá trình tập luyện, Kim Tử Long còn căng thẳng, nghiêm khắc hơn cả Bình Tinh.

Ca sĩ Phi Nhung cũng sẵn sàng bỏ show để chăm chút cho các phần thi của con gái nuôi Thiêng Ngân. Nghệ sĩ Linh Tâm, Cẩm Thu thì cứ bay đi bay về lo cho con trai Linh Tý. Gia đình Hoài Thanh, Đỗ Quyên từ Úc về ở hẳn Việt Nam giai đoạn này để đầu tư cho con trai Hoài Anh Kiệt bằng hết khả năng. Hoài Thanh bỏ rất nhiều công lao, thời gian chỉ để chuốt cho con từng lời ngâm thơ, từng cách nhả chữ. Và dù là nghệ sĩ cải lương ngoài 60 tuổi, ông vẫn sẵn sàng lên sân khấu để nhảy hip hop cùng con.

Ai cũng dặn con cháu mình phải làm hết sức, phải lao động nghệ thuật thật nghiêm túc, phải rèn luyện chăm chỉ hơn để tiến lên bằng chính đôi chân của mình chứ không được dựa dẫm gia đình. Đặc biệt như trường hợp của nghệ sĩ Vũ Linh. Bao nhiêu khán giả trông đợi ông xuất hiện trên sân khấu cùng cô cháu gái Hồng Phượng mà ông nuôi nấng từ nhỏ. Vậy nhưng nghệ sĩ Vũ Linh dạy cháu phải đứng bằng thực lực của mình, không được trông đợi vào cậu. Vũ Linh vẫn theo dõi, chỉ dạy, căn dặn cháu qua mỗi phần thi nhưng vẫn chưa quyết định xuất hiện cùng cháu cho đến khi nhận thấy cháu đủ thực lực.

Những giọt nước mắt đọng lại

Đạo diễn Quách Hồ Ninh: “Tôi ước làm chương trình gì đó có lắng đọng, nhân văn, tình cảm giữa đầy rẫy chương trình hài, giữa nhịp sống vội vã hiện nay. Tôi rất tâm đắc vì ngoài tạo điều kiện cho các bạn trẻ phát huy tài năng, chương trình còn đọng lại những giọt nước mắt đáng quý. Nước mắt của đam mê và mồ hôi say đắm trong nghệ thuật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm