Chụp ảnh chân dung cho mọi người

Tại ngày hội, các nhiếp ảnh gia là tình nguyện viên của chương trình sẽ chụp ảnh chân dung miễn phí, in ảnh tặng tất cả mọi người tại 80 điểm chụp ảnh tập trung ở các bệnh viện, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, nhà mở...

Tại TP.HCM, ban tổ chức bố trí địa điểm chụp ảnh chính của ngày hội tại số 5 Đinh Tiên Hoàng, quận 1 để in ảnh, gửi ảnh trực tiếp cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các địa điểm chụp ảnh cũng sẽ được mở rộng đến các trụ sở của hội cựu chiến binh, các khu dân cư, hướng đến các đối tượng là công nhân, cựu thanh niên xung phong và lực lượng xe ôm ở các khu dân cư trong TP.

Ngày hội là hoạt động thường niên được khởi xướng tại Việt Nam từ năm 2010 và đã có gần 30.000 bức ảnh chân dung được gửi tặng miễn phí sau năm lần tổ chức. Chương trình năm nay do cộng đồng Help-Portrait Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ), Câu lạc bộ Những ước mơ xanh và một số đơn vị tổ chức. 

Được khởi xướng bởi nhiếp ảnh gia Jeremy Cowart, Help-Portrait là cộng đồng tập hợp những người chụp ảnh trên toàn thế giới tự nguyện cống hiến thời gian, thiết bị và chuyên môn của mình để chụp ảnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Với ý tưởng tìm những người có nhu cầu chụp ảnh chân dung, chụp cho họ, in và đem đến tặng họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm