Chương trình giải trí đa dạng sắc màu

Cũng sân khấu ngoài trời nhưng mang tính trẻ trung, phù hợp cho các bạn trẻ là công trình thắp sáng đại lộ Nguyễn Huệ, quận 1 với chủ đề Cheers to the World. Từ năm 2004, TP.HCM bắt đầu được thắp sáng ở khu trung tâm. Và từ năm 2010, TP.HCM mới bắt đầu có sân khấu ngay trung tâm đường Nguyễn Huệ để bắt đầu lễ hội đếm ngược (Countdown Party) chào năm mới.

Cùng nhau đếm ngược trên đường phố

Countdown Party năm nay sẽ bắt đầu từ 21 giờ đến 0 giờ 30 phút đêm 31-12 tại đường Nguyễn Huệ. Hiện một sâu khấu 360o khổng lồ được dàn dựng ngay vòng xoay trước khu vực tòa nhà Sunwah. Lễ hội đếm ngược sẽ có chương trình biểu diễn âm nhạc hoành tráng của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế: DJ Matt Cerf, nữ ca sĩ Emma Hewitt… Đúng vào lúc 0 giờ, lễ hội đếm ngược còn có màn biểu diễn pháo hoa. Chương trình đặc sắc này sẽ được truyền hình trực tiếp từ lúc 23 giờ 45 đêm 31-12 trên kênh HTV7, HTV9, DRT (Đà Nẵng) và CVTV1 (Cần Thơ).

Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM mở lễ hội Chào năm mới 2011 từ hôm nay đến 31-12 với các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn thời trang, mua sắm, miễn phí chăm sóc tóc, da, thi hát karaoke, tham gia nhiều trò chơi năng động…

Ấm cúng với âm nhạc

Phù hợp cho những người yêu thích không gian ấm cúng, tĩnh lặng hơn khi đón thời khắc bước sang năm mới chính là những phòng trà. Tại các phòng trà trên địa bàn TP.HCM: Duy Tân, Không Tên, We, Tiếng Xưa, Đồng Dao… có chương trình ca nhạc khá phong phú với ca sĩ trong nước và hải ngoại.

Chương trình giải trí đa dạng sắc màu ảnh 1

Cảnh ghe hát cải lương xưa hát trên sông ở miền Tây Nam Bộ được tái hiện trong chương trình cải lương mừng tết Dương lịch 2011 ở Công viên 23-9. Ảnh: HÒA BÌNH

Tối 30-12, ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ trình diễn tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM chương trình mang chủ đề Tìm lại giấc mơ cùng nhóm nhạc V.Music và các nam ca sĩ Đan Trường, Tuấn Hưng, Hà Anh Tuấn, Thanh Bùi, Quang Vinh, Noo Phước Thịnh.

Những ai không thích ra đường có thể ở nhà xem các chương trình đặc biệt qua truyền hình. HTV7 và HTV9 sẽ truyền hình trực tiếp lễ hội đếm ngược, truyền hình số vệ tinh K+ thực hiện chương trình Những khoảnh khắc 2010 với sự tham gia của các người đẹp Jennifer Phạm, Thanh Hằng, ca sĩ, diễn viên, đạo diễn Phương Thanh, Lê Hoàng, Hiếu Hiền và cả các vận động viên, nhà báo viết về thể thao: vận động viên bắn súng Đặng Hồng Hà, nhà báo Nguyễn Nguyên, người dẫn chương trình Lý Chánh… Điểm nhấn của chương trình là Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 Uyên Linh. Chương trình sẽ phát sóng vào 21 giờ 45 ngày 31-12 trên kênh truyền hình K+1.

Các rạp chiếu phim cũng khởi chiếu nhiều bộ phim mới ngay đúng ngày 31-12: Rừng Na Uy của đạo diễn Việt kiều Trần Anh Hùng, Tình yêu và tình dược (tựa gốc Love & Other Drugs), Du khách bí ẩn (tựa gốc The Tourist)… Các khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen, Văn Thánh… đều có các chương trình đặc biệt như giảm giá vé, buffet đặc biệt mừng năm mới 2011.

TP.HCM: Tưng bừng lễ hội đón chào năm mới

Từ sau lễ Giáng sinh, hoạt động lễ hội và văn hóa giải trí tiếp tục kéo dài cho đến hết tết Dương lịch 2011. Bên cạnh đó, nhiều chương trình giải trí, lễ hội đặc sắc của riêng dịp tết Dương lịch bắt đầu khởi động từ hôm nay (29-12).

Tối 26-12, tại Công viên 23-9, quận 1
(TP.HCM) đã khai mạc chương trình
Lễ hội và biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2011. Đây có thể xem là “đinh” trong các chương trình đón chào năm mới 2011 của TP.HCM. Lễ hội và biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2011 chú trọng đến chủ đề của năm 2011 - Năm thanh niên, Năm vì trẻ em. Bên cạnh các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu ngoài trời ở Công viên 23-9, Công trường Quách Thị Trang… với những chương trình biểu diễn ca nhạc về mùa xuân; triển lãm ảnh về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của TP.HCM năm qua; trưng bày đồ án thiết kế các công trình trọng điểm từ nay đến năm 2020 của thành phố... Lễ hội lần này cũng tổ chức cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham quan, vui chơi.Chương trình ẩm thực món ngon các nước ở Công viên 23-9, gần khu phố Tây để phục vụ cho các du khách đến TP.HCM trong dịp tết Dương lịch. Lễ hội sẽ khép lại với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam vào lúc 20 giờ ngày 2-1-2011.

Rộn rã hội xuân sinh viên

Từ ngày 29 đến 31-12, Hội xuân sinh viên sẽ diễn ra tại KTX Đại học Quốc gia TP.HCM. Sinh viên được tham gia các hội thi: gói bánh chưng, bánh tét; viết thư pháp, câu đối tết…, hay thể hiện tài năng trong phần thi hát karaoke, tái chế rác thải… Hội chợ xuân sinh viên có 50 gian hàng, bày bán nhiều sản phẩm có giá cả phù hợp với túi tiền sinh viên. Trong khuôn khổ hội chợ, làng ẩm thực cũng phục vụ nhiều món ăn do sinh viên chế biến.

Vào đêm 31-12, chương trình ca nhạc chủ đề Chào năm mới 2011 sẽ kéo dài gần bốn tiếng đồng hồ với nhiều tiết mục: ca hát, nhảy múa, trình diễn thời trang, game show. Đêm nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ Quốc Thiên Idol, Hồ Bích Ngọc, Quang Hà, Don Nguyễn, Nguyên Vũ, Lương Bích Hữu, diễn viên hài Minh Béo…

Cũng trong đêm ca nhạc này, mạng xã hội Zing Me sẽ trao giải cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi viết Chia sẻ yêu thương và 10 phần học bổng trị giá 5 triệu đồng/suất dành cho 10 nhân vật sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đề cử trong bài viết.

T.GIANG

Tái hiện nghệ thuật diễn xướng Nam Bộ giữa trung tâm Sài Gòn

Nằm trong lễ hội chào năm mới của UBND TP.HCM tổ chức tại Công viên 23-9, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã xây dựng chương trình tái hiện các loại hình nghệ thuật diễn xướng Nam Bộ xưa kéo dài suốt tám đêm từ ngày 26-12-2010 đến 3-1-2011.

Hồ nước Công viên 23-9 được biến thành một sân khấu tái hiện các sinh hoạt nghệ thuật dân gian của vùng sông nước miền Tây. Trên bờ hồ có những ngôi nhà tranh nằm êm đềm bên bụi tre, khóm trúc. Dưới hồ, những khu chợ nổi ghe xuồng tấp nập buôn bán sản vật cây trái. Từ khung cảnh ấy, điệu hò câu hát hẹn hò của trai gái, những đêm đờn ca tài tử trong trăng thanh gió mát được tái hiện. Có cả một ghe hát sống đời phiêu bạt trên sông huyền ảo, lung linh với những đêm hát rực rỡ ánh đèn như ngược dòng quá khứ quay về.

Tham gia các đêm diễn là những ca sĩ dân ca gạo cội Hồng Vân, Ái Xuân; cùng các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Bạch Tuyết, Thoại Miêu, Thoại Mỹ, Phượng Hằng, Tú Sương, Kim Tiểu Long…; cùng các nghệ sĩ thuộc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

HÒA BÌNH

QUỲNH TRANG 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm