CỤC TRƯỞNG CỤC NGHỆ THUẬT BIỂU DIỄN NGUYỄN ĐĂNG CHƯƠNG:

“Chúng tôi không ngại Rồng Việt kiện”

“Chúng tôi không ngại Rồng Việt kiện” ảnh 1
Các thí sinh cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 trao quà cho các em khuyết tật tại khu vui chơi giải trí Hòn Tằm Nha Trang ngày 1-6. Ảnh: LÊ XUÂN


Chưa thụ lý vụ kiện

Theo ông Hải, về nguyên tắc, sau khi nộp đơn đề nghị khởi kiện, phía Công ty Rồng Việt sẽ phải nộp tất cả chứng cứ liên quan đến vụ việc, sau đó tòa sẽ xem xét các chứng đó có đúng luật, đúng thủ tục của một vụ kiện hành chính hay không mới thụ lý đơn khởi kiện đó. Hiện phía Rồng Việt mới chỉ gửi đơn yêu cầu khởi kiện, một quyết định cho phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013, một quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi và một quyết định thành lập Công ty Rồng Việt.

Theo đơn yêu cầu khởi kiện của Công ty Rồng Việt, từ đầu tháng 4-2013, sau khi được phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013, công ty đã thực hiện nhiều công việc cho cuộc thi. Nhưng sáng 31-5, một thành viên ê-kíp làm việc là ông Trần Xuân Toàn bất ngờ được mời lên làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ VH-TT&DL. Đoàn kiểm tra không có quyết định thành lập, không biết ai là trưởng đoàn. Khi lập biên bản không có đại diện pháp luật của Công ty Rồng Việt ký vào biên bản, không lập biên bản vi phạm hành chính. Nhưng ngày 1-6, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD, đã ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi.

Theo Công ty Rồng Việt, quyết định ngày 1-6 của Cục trưởng Cục NTBD là “tùy tiện, lạm dụng chức vụ quyền hạn trong việc cấp phép và thu hồi giấy phép… làm ảnh hưởng đến quyền lợi, danh dự của các thí sinh và gia đình, làm thiệt hại nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và vật chất của Công ty Rồng Việt cũng như các đơn vị tài trợ, đồng hành với cuộc thi”. Vì vậy, Công ty Rồng Việt đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa hủy quyết định về việc thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013. Về bồi thường thiệt hại vật chất do việc thu hồi giấy phép khoảng hai tỉ đồng, công ty sẽ quyết định khởi kiện sau.

Cục không ngại bị kiện

Ngày 28-6, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục NTBD, cho biết: “Hôm 31-5, ông Trần Xuân Toàn ký vào biên bản làm việc của đoàn kiểm tra, Bộ VH-TT&DL với tư cách đại diện Công ty Rồng Việt nhưng không nêu rõ chức danh. Nhưng về lý, chúng tôi chỉ cần chữ ký của ông Trần Mạnh Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC cuộc thi Nữ hoàng Biển 2013, là đủ, không cần chữ ký của bên Công ty Rồng Việt. Chúng tôi làm việc với cơ quan quản lý tại địa phương là Sở, Sở có trách nhiệm mời các anh ấy (Công ty Rồng Việt - PV) đến”.

“Về nguyên tắc, chúng tôi làm việc với BTC cuộc thi và Sở VH-TT&DL tỉnh Khánh Hòa, có sự chứng kiến của Thanh tra Sở, lãnh đạo Sở, Trưởng BTC, chúng tôi có đầy đủ tư cách theo quy định của pháp luật để ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi. Thậm chí không có Công ty Rồng Việt ở đó, chúng tôi vẫn có thể quyết định thu hồi. Vì chúng tôi kiểm tra BTC cuộc thi và đơn vị đăng cai cuộc thi là UBND tỉnh Khánh Hòa, nên việc Rồng Việt kiện, chúng tôi không ngại”. 

Theo quyết định ngày 1-6 của Cục NTBD về việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013, Công ty Rồng Việt và BTC cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 có nhiều sai phạm.

Cụ thể, có 114 thí sinh tham gia vòng sơ khảo nhưng chỉ có 59 thí sinh có hồ sơ đăng ký dự thi. Cuộc thi có tổ chức sơ tuyển tại ba khu vực Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang nhưng không thành lập Ban giám khảo và ban hành quy chế hoạt động, chấm thi của Ban giám khảo. Sau khi tổ chức xong vòng sơ tuyển, ngày 28-5 BTC mới ban hành quyết định thành lập Ban giám khảo, không tổ chức vòng thi Bán kết theo quy định trong đề án cuộc thi...

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục có đầy đủ tư cách để ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi nên không ngại nếu bị Công ty Rồng Việt kiện.

“Tỉnh chưa biết về vụ Công ty Rồng Việt có đơn gửi tòa án kiện Cục trưởng Cục NTBD do đã ra quyết định về việc thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013 mà mới chỉ biết qua báo chí”.

Ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

LÊ XUÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm