Chủ tịch Hồ Chí Minh qua bộ sưu tập tiền và tem thư Việt Nam

Triển lãm trưng bày gần 2.000 tư liệu, hiện vật với 3 nội dung chính: Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tiển Việt Nam; hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sưu tập tem thư Việt Nam; một số hình ảnh trao tặng, lưu giữ và phát huy giá trị hiện vật tiền và tem thư có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các học sinh xem bộ sưu tập tập tiền và tem thư Việt Nam có hình ảnh Hồ Chí Minh. Ảnh: VIẾT LONG

Toàn bộ tư liệu, hiện vật nói lên giá trị tinh thần, giá trị lịch sử song hành trong từng đồng tiền, từng con tem mang hình Bác Hồ đã và đang được đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức lưu giữ trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó là những câu chuyện lịch sử ghi dấu ấn trong từng tờ bạc, từng con tem đã trở thành những tình cảm thiêng liêng đối với Bác Hồ luôn được người dân trân trọng giữ gìn qua những giai đoạn thăng trầm của mỗi đời người.

Ngoài ra, buổi triển lãm là dịp tôn vinh và tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trên tiền – tem thư là một biểu trưng cao đẹp của dân tộc Việt Nam được lưu hành rộng rãi, tăng thêm ý chí và sức mạnh tinh thần cùng nhân dân vượt qua những khó khăn gian khổ trên con đường đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm