Chợ Bến Thành lọt top những khu chợ tuyệt vời nhất thế giới

Chợ đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống con người suốt nhiều thế kỷ qua. Trước đây, khi đời sống con người còn chưa phát triển đến mức độ văn minh như hiện nay, chợ chính là điểm đến văn hóa. Những gì mới mẻ, thú vị nhất đều xuất hiện ở chợ trước tiên. Vì thế mà người ta có câu: Nhất cận thị, nhị cận giang, ý chỉ những ai được sống gần chợ là có nhiều ưu thế hơn hẳn những người khác.

Chợ Bến Thành lọt top những khu chợ tuyệt vời nhất thế giới ảnh 1

Giờ đây, chợ không còn có tầm quan trọng quá lớn như xưa nữa nhưng nó vẫn là nơi thể hiện rõ nét nhất đời sống văn hóa bản địa, là điểm đến du lịch hấp dẫn. Những khu chợ khác nhau lại có những sản phẩm đặc trưng, những nét sinh hoạt khác nhau.

Những khu chợ ẩm thực dưới đây có thể được coi là đỉnh cao của văn hóa chợ tại mỗi quốc gia, dân tộc. Những khu chợ nổi tiếng thế giới được lựa chọn đưa vào danh sách của tờ tin tức USA Today là những khu chợ phản ánh rõ nét nhất nền văn hóa ẩm thực bản địa, là nơi du khách có thể tới thăm quan và có những trải nghiệm thú vị.

Chợ Bến Thành từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng đối với các khách du lịch đến Việt Nam. Công trình chợ Bến Thành là một trong những công trình cổ kính, lâu đời nhất ở miền Nam Việt Nam.

Nằm giữa một thành phố sôi động, hối hả, chợ Bến Thành vẫn luôn là điểm đến văn hóa của không chỉ khách du lịch nước ngoài mà cả người dân bản địa. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng đủ thứ hàng hóa, từ vải vóc tới đồ thủ công mỹ nghệ, thưởng thức những món ăn bản địa và lựa chọn những món đồ lưu niệm dễ thương bày bán ngay trong chợ.

Theo Bích Ngọc (Dân trí/USA Today)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm