Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chuyện những người làm nên lịch sử

Sáng 7-5,  Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM và công ty Đường sách TP.HCM đã tổ chức Lễ khai mạc đợt hoạt động triển lãm và giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử” nhân kỷ niệm 65 chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Với 14 pano được biên tập về nội dung, hình ảnh từ các tài liệu của Việt Nam và Pháp, triển lãm đã mang đến cho người xem những hình ảnh, câu chuyện chân thực về 56 ngày đêm làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Đại tá Trần Thế Đề (trái) cùng Đại tá Hoàng Ngọc Thương nhớ lại những năm tháng chiến đấu qua từng bức ảnh. ẢNH: TRÚC PHƯƠNG.

Đó là những hình ảnh tư liệu và các mẩu chuyện của những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch qua các phần: Chuyện những người không cầm súng; theo dòng sự kiện; quyết định khó khăn nhất; chuyện của những người lính; đợt tiến công đầu tiên; ngày chiến thắng…

Tại chương trình, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên TP.HCM còn được giao lưu với những cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch. Các nhân chứng đã kể lại nhiều câu chuyện lịch sử hào hùng, nhân văn trong chiến dịch này.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM, cho biết: "Triển lãm không tham vọng kể lại hoàn chỉnh toàn bộ sự kiện Điện Biên Phủ nhưng sẽ giúp cho người xem hiểu được phần nào chiến dịch để có được chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Đồng thời, nhân dịp 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cũng khai mạc triển lãm, trưng bày với chủ đề “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”.

Triển lãm sử dụng các tư liệu và hình ảnh được trích từ quyển sách “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” do Nhà xuất bản Trẻ phối hợp cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM thực hiện. Triển lãm bao gồm những hình ảnh, tư liệu thể hiện sống động về cuộc đời và hoạt động của Bác, vị anh hùng giải phóng của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa của thế giới.

Đợt hoạt động diễn ra từ ngày 7-5 đến ngày 19-5 tại Đường sách TP.HCM.

Chuỗi hoạt động triển lãm và giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”:

- Lễ khai mạc đợt hoạt động – Giao lưu “Điện Biên Phủ - Chuyện những người làm nên lịch sử”, lúc 9 giờ ngày 7-5 tại sân khấu A – Đường Sách TP.HCM

- Tọa đàm “Hành trình 20 năm bộ sách Di Sản Hồ Chí Minh” vào lúc 8 giờ 30 ngày 17-5 tại sân khấu A, Đường Sách TP.HCM

- Tọa đàm “Di chúc Bác Hồ – Một giáo trình tiếng Việt độc đáo” lúc 9 giờ ngày 19-5 tại sân khấu A, Đường Sách TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm