‘Chị tên là Tâm, sinh ở Đà Nẵng’

Tối 24-12, sau khi đi hát về, xe của ca sĩ Mỹ Tâm đi ngang sân khấu của một đoàn biểu diễn nghệ thuật nhân đạo Thăng Long (thuộc Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Nội). Thấy sân khấu vắng người xem, nữ ca sĩ đã yêu cầu tài xế của mình quay xe lại…

Cô đến đó, lẳng lặng đứng nghe giọng hát của chàng trai khiếm thị và mang tặng anh một bó hoa. Nữ ca sĩ đã hỏi tên của người khiếm thị. Chàng trai trả lời là Đức Mạnh. “Mạnh sinh năm mấy nhỉ?”, “Mạnh ở gần đây không?”… - Mỹ Tâm hỏi tiếp. Rồi cô đề nghị được hát chung với anh một bài hát mà anh thích nhất, anh bảo đó là bàiSầu tím thiệp hồng.

Ca sĩ Mỹ Tâm cùng hát với chàng trai khiếm thị Đức Mạnh bài hát Sầu tím thiệp hồng. Ảnh: Cắt từ clip

Rồi cô bước lên sâu khấu giới thiệu: “Chị tên là Tâm nha… Chị sinh ở Đà Nẵng nhưng mà chị sống ở trong Nam… Đức Mạnh sẽ song ca với Tâm bàiSầu tím thiệp hồng, chị không thuộc bài này nhưng mà chị hát theo được”. Mỹ Tâm cầm điện thoại nhìn bài hát để hát theo. Họ hát cùng nhau một cách say sưa…

Thường chỉ những người nổi tiếng thì người đời mới nhắc tên, mới biết đến họ là ai. Còn ở đây, cô ca sĩ nổi tiếng đó lại đi hỏi tên tuổi, nơi ở của một chàng trai khiếm thị. Chắc rằng khoảnh khắc đó Mạnh không hề biết người đứng cạnh mình là một ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt Nam.

Cô đã không giới thiệu với Mạnh mình là ca sĩ, mà đơn giản là một cô gái tên Tâm, sinh ra ở Đà Nẵng. Cái khoảng cách giữa một ca sĩ nổi tiếng và một chàng trai khiếm thị bỗng tan biến, thay vào đó là sự đồng điệu trong tâm hồn, trong từng khúc nhạc, từng lời ca, trong ý nguyện muốn góp chút phần hỗ trợ nạn nhân da cam.

Một ca sĩ nổi tiếng như Tâm hoàn toàn có thể cho chiếc xe chạy vụt đi, chẳng cần bận tâm đến người đàn ông khiếm thị đó là ai, tên gì, nhà ở đâu. Nhưng cô đã quay xe lại và đêm Noel cũng thêm một ngọn lửa ấm từ đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm