Chi Pu rạng ngời tận tay trao cờ Tổ quốc cho ngư dân

Ngày 2-6, chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” đã bước vào ngày đầu tiên với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Các gương mặt đại diện đã cùng 500 sinh viên tiêu biểu tham gia đã tham dự triển lãm “Mô hình khoa học và ý tưởng kinh tế phát triển biển, đảo”.

Những sản phẩm như mô hình thuyền lướt, tháp rau hữu cơ hay thiết kế nhà giàn DK1 thành những đóa hoa sen giữa biển có khả năng chống bom đạn đều gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự. Nhất là khi các dự án đều được thuyết trình bởi chính các bạn sinh viên, những người đã sáng tạo và nghiên cứu  các dự án.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên trường học - Trung ương Đoàn, bắt tay chào đón các gương mặt đồng hành.

Cũng trong chiều 2-6, nghệ sĩ Nguyễn Thùy Chi (Chi Pu) cùng đại diện các hội sinh viên tới tàu thuyền của ngư dân để trao đến tay ngư dân lá cờ Tổ quốc thiêng liêng.

Lá cờ trên tàu thuyền của ngư dân trải qua bao sương gió, bao lần ra khơi đã phai màu, nay được thay thế bằng lá cờ đỏ sao vàng mới, được tận tay các sinh viên trên cả nước gửi tới các ngư dân với thông điệp rằng trái tim của mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc luôn hướng về biển, đảo. Dù khoảng cách xa xôi nhưng tình cảm máu thịt với Tổ quốc, với đồng bào luôn mãi mãi sống trong lòng mỗi người con đất Việt.

Các bạn sinh viên cùng các gương mặt đồng hành tham gia hoạt động trao cờ cho ngư dân.

Cũng trong ngày đầu tiên của chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia lễ khởi công xây dựng khuôn viên cột cờ Tổ quốc trên đảo Phú Quý, hoạt động trồng cây xanh, tặng máy tầm ngư cụ cho ngư dân trẻ tiêu biểu. Thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và tặng tủ sách, khung thành bóng đá, trụ bóng rổ cho các trường THCS trên đảo. Tổng trị giá kinh tế hỗ trợ an sinh xã hội lên đến 989 triệu đồng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và hội các tỉnh, TP cùng tham gia vận động xã hội hóa và đóng góp.

Trong ngày, các bạn trẻ cũng tham dự lễ khai mạc chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" 2017 và đêm lửa trại diễn ra trên bãi Triều Dương, đảo Phú Quý.

Diễn viên Chi Pu có mặt ở nhiều sự kiện quan trọng của chương trình.

Cô cũng thường xuyên là tâm điểm gây chú ý.

Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” lần đầu tiên được tổ chức năm 2013 tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), khởi động cho chuỗi chương trình hướng về biển, đảo quê hương của sinh viên Việt Nam. Trong những năm tiếp theo, chương trình lần lượt được tổ chức tại đảo Phú Quốc ( Kiên Giang), đảo Cù Lao Xanh ( Bình Định) và đảo Cô Tô (Quảng Ninh). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm