Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở

Dù hoa chưa bung nở rực rỡ, nhưng dịp này đến để khám phá cuộc sống đời thường, những "sớm hôm vất vả" của nhà vườn để có được những chậu hoa, giỏ hoa đẹp phục vụ Tết cũng là điều thú vị với du khách. 

Dịp Tết  Nguyên đán 2019, nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc dự kiến cung ứng ra thị trường trong và ngoài nước khoảng 3 triệu giỏ hoa tết các loại.  Và những ngày này, không khí ở làng hoa khá chộn rộn khi nhà vườn ra sức chăm chút để hoa kịp khoeo sắc đúng dịp Tết.

Dạo qua làng hoa Sa Đéc những ngày này chỉ thấy thoáng sắc vàng của vài nhành mai nở sớm, những bông hoa dừa đủ màu đong đưa trong gió hay những nhánh sao nhái ươm vàng ven đường,...

Các loại hoa Tết như cúc mâm xôi, vạn thọ giờ nhìn vào chỉ tuyền màu xanh mướt mắt. Nhưng trong mỗi búp hoa ấy đang dồn hết những nhựa sống để bung ra những giam màu vàng rực rỡ trong nửa tháng tới.

Thời điểm này dù hoa Tết chưa nở rộ, nhưng làng hoa Sa Đéc vẫn là điểm đến hấp dẫn để khách xa gần đến tham quan hòng tận mắt nhìn cảnh nhà vườn chăm sóc hoa, tỉa nhánh, uốn  cành cho kiểng…

Du khách có thể thong thả thuê xe đạp chậm rãi len lỏi vào từng nhà vườn. Nếu mệt thì ghé quán ven đường kêu chủ vạt cho trái dừa xiêm ngọt lừ, hay ghé một vài điểm homestay như Ngôi nhà Hoa Ếch ở làng hoa Sa Đéc để cảm nhận không khí trong lành, yên bình đến lạ.

Khi đã lại sức, du khách có thể ghé qua  Kiến An Cung, thánh thất Cao Đài… và đặc biệt là nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê- tên nhà cổ và là nguyên mẫu nhân vật trong tiểu thuyết nổi tiếng Người tình của nữ văn sĩ Marguerite Duras.  

Dưới dây là một số hình ảnh làng hoa Sa Đéc trước giờ "bung lụa" khoe sắc rực rỡ đón Tết (ảnh G.T, H.L, H.N.N)

Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở ảnh 8

Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở ảnh 9

Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở ảnh 10

Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở ảnh 11

Checkin làng hoa Sa Đéc trước giờ trăm hoa đua nở ảnh 12

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm