Đà Nẵng:

‘Cháy phòng’ nhà nghỉ, dịch vụ cho thuê xe máy bội thu

Ngay từ chiều 28-4, lượng người đổ về đây đã ngày càng đông. Các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ khách du lịch cũng bắt đầu sôi động. Tuy khách du lịch đông nhưng giá phòng tại Đà Nẵng hầu như không có tăng giá đột biến.

Anh Trương Văn Tuấn, nhân viên nhà nghỉ Thy Phương, cho biết càng gần đến kỳ nghỉ lễ, lượng khách gọi điện thoại đến đặt phòng ngày càng dồn dập. Chủ yếu là khách nghỉ ngắn ngày đến từ các tỉnh phía Bắc.

“Chúng tôi hiện chỉ còn một vài phòng còn trống, dự kiến chỉ tối nay hoặc mai sẽ kín phòng. Vì là nhà nghỉ bình dân nên chúng tôi chỉ có thể cố gắng giữ giá phòng ở mức ổn định thay vì đưa ra các dịch vụ ưu đãi như những khách sạn sang trọng” - anh Tuấn nói.

Nhà nghỉ bình dân có dấu hiệu “cháy phòng”.

Trong khi nhà nghỉ bình dân có dấu hiệu “cháy phòng” thì một số khách sạn 3-4 sao lại có vẻ ế ẩm. Chị Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc khách sạn ba sao Biển Vàng, chia sẻ do năm nay lễ hội pháo hoa diễn ra rải rác trong hai tháng nên lượng khách không tập trung quá đông đúc như những năm trước kia. So với khách sạn cao cấp, nhà nghỉ bình dân có giá thấp hơn nên phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng.

“Những năm trước giá thuê phòng dịp này thường tăng 30%-40%. Riêng năm nay chúng tôi dự kiến sẽ giảm giá phòng, đồng thời đưa ra các ưu đãi để thu hút thêm khách du lịch” - chị Trinh cho hay.

Bên cạnh việc ăn, ở thì các dịch vụ phục vụ vui chơi, giải trí tại các địa điểm du lịch cũng bắt đầu nhộn nhịp, nhất là dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy. Tại một số địa điểm cho thuê xe máy trên đường Điện Biên Phủ chiều 28-4, PV ghi nhận không khí khá sôi động. Đối tượng thuê xe thường là khách du lịch trẻ tuổi, tùy vào nhu cầu của từng người mà có thể thuê theo giờ hoặc theo ngày, giá dao động 80.000-100.000 đồng/ngày.

Một cơ sở cho thuê xe máy tại Bến xe Đà Nẵng.

Nguyễn Đăng Khoa, sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội, hào hứng: “Nhóm em có tất cả bốn người. Vì là lần đầu đến Đà Nẵng nên chúng em đang rất phấn khích, muốn thuê xe máy để tiện đi lại và cùng nhau khám phá mảnh đất xinh đẹp này”.

Theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Thị Lan Anh, chủ cơ sở thuê xe Anh Trạng, nhu cầu thuê xe của khách du lịch chắc chắn sẽ tăng trong những ngày tới, giá thuê xe vào lúc cao điểm có thể lên tới 120.000-150.000/ngày. 

 

Giá vé tàu, xe không tăng đột biến

Theo thống kê của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, mặc dù lượng khách nội địa không tăng nhưng lượng khách quốc tế năm nay tăng vọt, ước đạt hơn 81.000 lượt, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, lượng khách sử dụng tàu, xe khách có xu hướng giảm so với mọi năm, giá vé cũng không có nhiều biến động. Ông Phạm Lợi, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, cho hay: “Mặc dù chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án ứng phó nhưng có lẽ khó xảy ra tình trạng “cháy vé” tàu, xe như những năm trước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm